วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

รองแม่ทัพภาคที่ 4ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อกำชับมาตรการรักษาความปลอดภัย และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมในทุสถานการณ์

วันที่ 11 เมษายน 2567 พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะตรวจเยี่ยมหน่วยทหารพรานในพื้นที่ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส, หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 46 อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 45 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และเน้นย้ำการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัย และย้ำเรื่องการปฏิบัติงานทุกภารกิจต้องปฏิบัติงานด้วยความพร้อม และต้องไม่ประมาทกับทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมาย เพื่อรักษาความปลอดภัย และป้องกันการก่อเหตุความรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ และต้องมีการปรับแผนการปฏิบัติให้มีความรัดกุม นำบทเรียนและปัญหาที่ผ่านมามาทบทวนปรับแก้ไข และทำงานอย่างรัดกุมไม่ประมาทมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ทุกรูปแบบ ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ โดยเฉพาะในช่วงของเทศกาลสำคัญต่างๆ ยิ่งต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งให้นำแนวนโยบาย ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มาเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานเพื่อให้การปฎิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสอดคล้องกับนโยบายของผู้บังคับบัญชา

รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้เน้นย้ำ และกำชับให้หน่วยฯ และเจ้าหน้าที่ทุกนาย ต้องมีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา และตั้งอยู่บนความไม่ประมาทมีความรอบคอบในทุกขั้นตอนของการทำงาน โดยเฉพาะการดูแลรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการของหน่วยที่ตั้งให้มีความปลอดภัย ด้วยการเพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษ รวมถึงการปฎิบัติงานในพื้นที่ ต้องร่วมบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยในพื้นที่ มีการประสานงานแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอัพเดทข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ การปฏิบัติงานให้ทุกหน่วยได้มีการ ปรับแผนการปฎิบัติงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในห้วงของเทศกาลสำคัญต่างๆการปฎิบัติงานต้องเข้มงวดและรัดกุมเป็นพิเศษ เพื่อสร้างความปลอดภัยพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยฯ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย