วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารฯ “ย้ำทุกขั้นตอนต้องโปร่งใส ยุติธรรม” สร้างความเชื่อมั่นต่อการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ในพื้นที่ จชต.

วันที่ 6 เมษายน 2567 พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย หอประชุมอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส, หอประชุมอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และหอประชุมอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ ในพื้นที่ โดยมีผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมติดตามการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจเลือกทุกขั้นตอน ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก โดยการตรวจเลือกต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม รวดเร็ว และตรวจสอบได้ พร้อมกันนี้ได้ พบปะให้กำลังใจผู้ เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ พร้อมได้เชิญชวนประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับชายไทย ที่มาเข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ ญาติและผู้ปกครองที่เดินทางมายังหน่วยตรวจเลือกทหารฯ ให้รับรู้ถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆเมื่อสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบกมารับใช้ชาติ พร้อมได้ให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองว่าเมื่อลูกหลานของท่านก้าวเข้าสู่รั้วทหาร ทางกองทัพบกจะดูแลลูกหลานท่านเป็นอย่างดี ขอให้ไว้วางใจว่าลูกหลานของท่านจะได้รับการดูแลพร้อมฝึกระเบียบวินัย และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นในทุกด้าน ควบคู่กับโอกาสในการต่อยอดเพื่อสอบเข้ารับราชการทหารในอนาคตอีกด้วย

ในโอกาสนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เน้นย้ำถึงกระบวนการขั้นตอนการตรวจเลือกทหารฯ ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทุกขั้นตอน ตามระเบียบที่กำหนด มีความโปร่งใสและยุติธรรม หากตรวจพบการทุจริต จะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด พร้อมกำชับให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ามาตรวจเลือกทหารฯ รวมถึงการอำนวยความสะดวกดูแล ญาติ และผู้ปกครองครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจ ด้วยการจัดเตรียมสถานที่ให้เหมาะสม เนื่องจากอยู่ในช่วงของการถือศีลอด 10 วัน สุดท้ายของเดือนรอมฎอน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ให้เจ้าหน้าที่กำกับดูแล และอำนวยความสะดวก ควบคู่กับการดูแลรักษาความปลอดภัยในการเดินทาง และบริเวณรอบหน่วยตรวจเลือกทหารฯ