วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลุงเครียดหาเงินซื้อรถใหม่ไม่ได้ ตัดสินใจรมควันจบชีวิตตัวเองในรถ

พันตำรวจโท วิชิต โชติกรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ. คอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังชาวบ้านแจ้งพบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กท 4706 สงขลา จอดอยู่ใต้ต้นมะขามยักษ์ ทางเข้าสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นเชิงเขา ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

จากการสืบสวน ชาวบ้านบอกว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 17 เมษายน 65 ขณะที่กำลังจะขับรถเข้าไปหาของป่า พบเห็นรถคันนี้จอดอยู่บริเวณดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไร กระทั่งรุ่งเช้ามีชาวบ้านนำขยะเข้าไปทิ้ง เห็นคนนอนอยู่ในรถ บนเบาะคนขับเหมือนไม่รู้สึกตัว จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบกลายเป็นศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายทวี สมวงษ์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านในหมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่

นางถนอม สมวงศ์ อายุ 77 ปี ภรรยานายทวี พร้อมลูกๆ ได้มายังที่เกิดเหตุ ก่อนเปิดเผยว่า ปกติ นายทวีจะมีอาชีพตัดยาง ช่วงกลางวันก็จะไปขายยาดองที่ร้านอาหารตามสั่งใกล้บ้าน กระทั่งเช้าวันที่ 17 เมษายน 65 ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นก็ไม่กลับเข้าบ้าน ซึ่งตนก็ไม่ได้ตามหา เพราะปกติก็จะกลับเข้าบ้านดึกทุกวันอยู่แล้ว ก่อนจะรู้ว่าสามีมาจอดรถฆ่าตัวตาย ซึ่งก่อนออกจากบ้านนายทวี ได้ดูข่าวการฆ่าตัวตายด้วยวิธีการรมควันตัวเองในรถ ก็ได้พูดกับคนในบ้าน “ทำแบบนี้ก็ทำได้” ซึ่งคนในบ้านก็ไม่ได้คิดว่าจะทำจริง เพราะปกติ นายทวีเป็นใจร้อน เอาแต่ใจตัวเองอยู่แล้ว

จากการตรวจสอบนายทวี สวมใส่เสื้อคอปก กางเกงขาสั้น อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า มือซ้ายทับมือขวาอยู่บริเวณเอวเหมือนนอนกอดอก โดยมีโทรศัพท์มือถือวางอยู่ข้าง ๆ ขณะที่พื้นที่วางเท้าด้านข้างคนขับ มีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ (สปายเรด) 4 ขวด วางอยู่ และที่พื้นด้านเบาะหลังมีเตาอั้งโล่พร้อมถ่านไฟอยู่ในเตา และมีกลิ่นควันยังตลบอบอวลหลงเหลืออยู่

ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากการน้อยใจ เนื่องจากนายทวี ต้องการซื้อรถกระบะ 4 ประตูคันใหม่ แทนรถยนต์คันเดิมที่ใช้อยู่ ซึ่งได้ไปดูรถคันใหม่ไว้แล้ว พร้อมกับวางเงินมัดจำ 5,000 บาท และประกาศขายรถยนต์ได้ 85,000 บาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จึงไปประกาศขายที่ดิน 1 ไร่ 2 งาน ของตัวเอง แต่ยังขายไม่ได้ อีกทั้งใกล้ถึงวันไปออกรถใหม่แล้ว อาจทำให้เกิดความเครียด เพราะเจ้าตัวเคยพูดว่า หากออกรถใหม่ไม่ได้ก็กลัวจะอายเพื่อนๆ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 9 พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มอ. หาดใหญ่ เข้าชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป