วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 9 สงขลา “พรรคสร้างอนาคตไทย”สุดเซ็งโดนมือดีทำลายป้ายหาเสียง

คลิปจากล้องวงจรปิดของคืนที่ 5 กรกฎาคม 65 นาที ที่ 23.55.36 นาที ภาพได้ปรากฎตัว คนร้ายใส่กางเกงสามสวน สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน สีและยี่ห้อ ใช้ไฟเซ็กจุดลนเผาป้ายขนาดใหญ่ ก่อนจะฉีกป้ายไวนิลทำลายรูปของนายสมชาย เส่งหลัก ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 9 “พรรคสร้างอนาคตไทย” ขับเข้าไปทางบางหยี – ปากพะยูน และในเวลาต่อมา เวลา 23.57.23 นาที คนร้ายได้ขับออกมามาขับรถมุ่งหน้าไปบ้านหาร อำเภอควนเนียง เพื่อฉีกทำลายป้ายขนาดเล็กริมทางตลอดสองข้างทางได้รับความเสียหาย รวมทั้งหมด จำนวน 7 ป้าย

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ได้เกิดเหตุมีการทำลายป้ายแนะนำตัว นายสมชาย เล่งหลัก ว่าที่ผู้เสนอตัวสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 9 จังหวัดสงขลา ในนาม “พรรคสร้างอนาคตไทย” หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านได้ลงพื้นที่พร้อมผู้สื่อข่าวพบป้ายถูกทำลายจากผู้ไม่หวังดีได้ใช้ไฟเซ็กลน ก่อนจะมีการฉีกป้ายไวนิล และดึงทำลายให้ฉีกขาด

โดยจุดแรกเป็นป้ายใหญ่ขนา 7 เมตรคูณ 3 เมตร 50 ที่ติดตั้งบริเวณแยกบ้านหาร – ปากพะยูน ใกล้หัวสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา ก่อนคนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์คนเดียวตระเวนไปทำลายป้ายขนาดเล็ก ที่ติดตั้งบริเวณถนนสายบ้านหาร – อำเภอบางกล่ำ แยกคดยาง และบริเวณที่สำคัญ ๆ หน้าวัดศาลาโพธิ์ ใกล้กับสำนักงานเทศบาล ตำบลบ้านหาร และหน้าจุตรวจ สายตรวจตำรวจชุมชนบ้านหารพื้นที่ หมู่ 3 จนถึงหมู่ 4 ตำบลบ้านหาร อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา

จากกรณีดังกล่าวนายสมชาย ฯ หลังได้รับข่าวจากชาวบ้านว่าป้าย ของพรรค ฯ ได้ถูกคนร้ายทำลาย จึงรีบลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบเป็นป้ายขนาดใหญ่ถูกทำลาย และยังพบป้ายขนาดเล็กอีกหลายป้ายตามเส้นทางดังกล่าว ร่วมทั้งหมด 7 ป้าย ด้วยกัน ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนร้ายทำเพื่ออะไร เพราะตนไม่เคยมีปัญหากับใคร แม้แต่เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ที่ตนได้นำป้ายมาติดตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ขออนุญาตขอความเห็นชอบจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบไว้แล้ว แม้แต่ชาวบ้านที่สอบถาม นางไหวหมัด หมัดอาดัม แม่ค้า พฤติกรรมของผู้ที่ไม่หวังดี ที่ทำลายป้าย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ แนะนำไม่ควรทำเช่นนี้อีก

ส่วนสาเหตุที่ถูกคนร้ายทำลายก็ไม่ทราบสาเหตุ เพราะพรรคตนเป็นพรรคใหม่ ไม่เคยคัดแย้งกับใครแม้แต่ทางการเมืองและธุรกิจ และไม่นึกว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และฝากบอกกับผู้ที่กระทำอย่าได้ทำเลย เป็นการกระทำสิ่งที่ไม่ดี สวนความเสียหายต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง

หลังจากนั้นนายสมชาย ฯ ว่าที่ผู้เสนอตัวสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 9 จังหวัดสงขลา ในนาม “พรรคสร้างอนาคตไทย” ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรบางกล่ำ พร้อมหลักฐานเป็นภาพถ่าย และชิ้นส่วนที่เสียหายไปมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวัน ให้เจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป