วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ศบภ.มทบ.46 โดย ร.152 พัน.3 นำกำลังพลจิตอาสาพร้อมรถบรรทุกน้ำ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจกจ่ายน้ำให้ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ณ ม.5 ต.พร่อน อ.เมือง จ.ยะลา

 เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 โดย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 จัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่ พร้อมกำลังพลจิตอาลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนห้วงฤดูร้อน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประสบปัญหาแหล่งน้ำธรรมชาติแห้ง มีน้ำเหลืออยู่บางส่วน ทำให้ระบบผลิตประปาหมู่บ้านมีน้ำไหลอ่อน ครัวเรือนที่อยู่ปลายน้ำไม่มีน้ำใช้มาร่วม 1 สัปดาห์ ณ ชุมชนมัสยิดยาแมะบ้านบูแกะ หมู่ที่ 5 ตำบลพร่อน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และชุมชนข้างเคียง เร่งมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ขาดแคลนหลายครอบครัว เพื่อให้มีน้ำใช้ในครัวเรือนตามปกติ โดยแวะเวียนแจกจ่ายน้ำให้จนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะดีขึ้น

ทั้งหมดนี้คือการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ที่ถือเป็นหนึ่งภารกิจสำคัญของ กองทัพบก ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ต้องการช่วยเหลือและบรรเทาสถานการณ์ภัยพิบัติ ซึ่งการเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อนถือเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการในทันที เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้อุปโภคบริโภคตลอดฤดูแล้งนี้เพราะทหาร…เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”และ “ทหาร…พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกเมื่อ”

ประชาชนสามารถประสานขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยทหารประจำพื้นที่ได้ โดยพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอความช่วยเหลือที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 โทร. 073-340141-4 ต่อ 43011 และในส่วนของผู้ประสบภัยในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 42 โทร. 074-686685