วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาคึกคัก ประชาชนทยอยยื่นเรื่องผลกระทบจากมาตราการเยียวยา

วันนี้ (7 พ.ค.63) เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังเก่า) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมทีมงาน ร่วมกันรับเรื่องผลกระทบจากมาตรการเยียวยา 5,000.-บาท กลุ่มที่มายื่นเรื่องในวันนี้เป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับการพิจารณาตามมาตรการดังกล่าว มายื่นแล้วกว่า 30 ราย และคาดว่าจะทยอยมายื่นคำร้องอีกหลายราย
สำหรับมาตรการเงินเยียวยา 5,000.-บาท (3 เดือน) เป็นการยื่นผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง เป็นหน่วยรับผิดชอบ ซึ่งขั้นตอนการพิจารณาและแจ้งผลก็ดำเนินการผ่านระบบทั้งหมด หน่วยงานในพื้นที่จึงไม่สามารถที่จะชี้แจงทำความเข้าใจได้ เมื่อไม่ได้รับการพิจารณาจึงรวมตัวกันมาร้องขอความเป็นธรรม ขณะเดียวกันได้แนะนำให้ผู้ที่มายื่นคำร้องได้ดำเนินการติดตามผล และหรือดำเนินการแก้ไขปัญหาทางเว็บไซต์อีกทางหนึ่งด้วยควบคู่กันไป

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพร้อมที่จะเป็นช่องทางในการอำนวยความสะดวกในการรับเรื่องดังกล่าว โดยจะรวบรวมรายชื่อดังกล่าวส่งต่อไปยังสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ได้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป