วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมกับ หน่วยการภาครัฐ จัดพิธีเปิดงาน”เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2563″ “กินเจ ถูกปากถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์”

วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ณ.บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมกับ หน่วยการภาครัฐ จัดพิธีเปิดงาน”เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2563″ ภายใต้แนวคิด “กินเจ ถูกปากถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์” โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดงาน โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา,นายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. )และนายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน และขอบคุณ ผู้ที่เกี่ยวข้องจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ฯลฯ รวมทั้งนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างแน่นหนา

งานเทศกาลกินเจ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย เนื่องจากคณะกรรมการการจัดงาน ได้จัดกิจกรรมที่หลากหลาย และน่าสนใจมากขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และอำเภอหาดใหญ่ โดยการจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 ต.ค.-25 ต.ค.2563 ณ.บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ ภายในงานจะมีการกิจกรรมต่างๆดังนี้1.การจำหน่ายอาหารเจ กว่า 108 ร้าน ซึ่งมีการควบคุมคุณภาพอาหารโดยกองการสาธารณสุขเทศบาลนครหาดใหญ่

สำหรับวันนี้ วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 ในงานจะมี การตั้งโต๊ะให้ประชาชนผู้เข้าเที่ยวงานได้สัการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อัญเชิญเทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มาประดิษฐานภายในบริเวณงานเพื่อให้ได้สัการะบูชาและรับพรจากพระสงฆ์ แจกอาหารทานบุญ มีการบริการแจกจ่ายอาหารให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน และ ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์งาน

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 16.00 น ขบวนแห่พระประจำปีรอบเมืองหาดใหญ่ จัดใน ซึ่งในขบวน จะประกอบไปด้วยขบวนมังกรทอง-สิงโต, เทพเจ้า,ม้าทรงจากศาลเจ้าต่างๆ ตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่ผ่านบรรดาโรงแรม,ร้านค้า,บ้านเรือนต่างๆก็จะมีการตั้งโต๊ะบูชาเจ้าเพื่อความเป็นศิริมงคล เวลา 19.00 นการโชว์มังกรทองพ่นน้ำ-สิงโตเล่นจานดอกเหมย จากนครสวรรค์ทางด้านกิจกรรมเวทีและกิจกรรมต่างๆ

-สาธิตการปรุงอาหารเจ

-เสวนา ชวนคิดชวนคุย

-การแข่งขันเชฟน้อยคุ่หูเมนูเจ

-ประกวดหนูน้อยเจียะฉ่าย

-แข่งกินอาหารเจ/การแสดงต่างๆและอื่นๆอีกมากมายงาน “เทศกาลกินเจ ประจำปี 2563 “ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 ต.ค.-25 ต.ค.2563 ณ.บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์