วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมภาครัฐและเอกชนจัดพิธีปล่อยขบวนแห่พระประจำปี งาน”เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2564 “

วันที่11 ตุลาคม 2564เวลา 16.30 น.นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย คุณดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจ.สงขลา, นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี , นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา , นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรีนายอำเภอหาดใหญ่ , คุณมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผอ.ททท.สนง.หาดใหญ่, พ.ต.ท.นฤทธิ์ เครือเนตร ผู้แทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่,นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลารวมทั้งแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน โดยกิจกรรมในวันนี้มีพิธีสวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากคณะสงฆ์วัดถาวรวราราม หาดใหญ่ , พิธีมอบรางวัลการประกวดตกแต่งรถแห่พระ , พิธีปล่อยขบวนแห่พระฯ ซึ่งจัดขบวนแห่แบบกระชับ รัดกุม มีรถร่วมขบวนแห่ไม่เกิน 10 คัน  ในการประกวดตกแต่งรถแห่พระโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมตัดสินการประกวดฯ

ภายในงานได้มีการเว้นระยะห่างของร้านค้าไม่มีที่นั่งรับประทานอาหารในงาน เน้นการซื้อกลับบ้านเท่านั้น ผู้จำหน่ายอาหารทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีน และมีการตรวจ ATK ก่อนงานเน้นความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงาน ตามที่ ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้กำหนดและวางนโยบายไว้อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในงาน รวมไปถึงพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา ที่จะเข้ามาเลือกซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้านเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสด้วยความระมัดระวัง 

โดยงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ จัดระหว่าง วันที่ 5–14 ตุลาคม 2564 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์หาดใหญ่