วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

สมาชิกวุฒิสภาประชุมปรึกษาหารือและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาส ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขในประเด็นด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของนครหาดใหญ่กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และตัวแทนภาคการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา

วันนี้ 1 กันยายน 2565 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ มอบหมายให้นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ให้การต้อนรับคณะสมาชิกวุฒิสภานำโดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภาหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย นายซากีย์ พิทักษ์คุมพล นายขวัญชัย วงศ์ศุภรานันต์ นายนิอาแซ ซีอุเซ็ง สมาชิกวุฒิสภาและคณะทำงาน ในโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำข้อมูลไปประกอบการพิจารณากลั่นกรองกฎหมายและผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายที่ปะกาศใช้บังคับแล้ว ให้สอดคล้องกับหลักการตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 77 รวมทั้งปฏิบัติภารกิจตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 270 ซึ่งกำหนดให้วุฒิสภามีหน้าที่และอำนาจในการติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ตลอดจนเสนอแนะและเร่งรัดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามรัฐธรรมนูญฯ หมวด 16 การปฏิรูปประเทศ และตามที่กำหนดยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งทางโครงการฯ ได้เลือกพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ในการประชุมปรึกษาหารือและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่เกี่ยวกับโอกาส ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขในประเด็นด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของนครหาดใหญ่ ของผู้บริหารและผู้ประกอบการนครหาดใหญ่ ทั้งนี้มีคณะผู้บริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ เลขานุการนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน และผู้แทนภาคการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือและให้ข้อมูลในประเด็นต่างๆ ให้ทางสมาชิกวุฒิสภานำกลับไปพิจารณาและนำเสนอต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือรัฐบาลต่อไป

ซึ่งในวันนี้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา (NBT) และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ได้มาร่วมถ่ายทอดสดภาพและเสียงในการประชุมฯครั้งนี้ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ ในช่องทาง Facebook : Fanpage NBT Songkhla และ FM 90.5 MHz. สวท.สงขลา ด้วย