วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สาขาดุริยางคศิลป์ตะวันตก มรภ.สงขลา จัดแสดงดนตรี “ฉาว” คอนเสิร์ต วันที่ 2 เม.ย.นี้

สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ตะวันตก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา จัดแสดงดนตรี “ฉาว” คอนเสิร์ต โดยวงดุริยางค์เครื่องลม  ในวันที่ 2 เมษายนนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เข้าชมฟรี

อาจารย์ภูษิต สุวรรณมณี อาจารย์ประจำหลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ตะวันตก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ตะวันตก ขอนำเสนอการแสดงดนตรี “ฉาว” คอนเสิร์ต โดยวงดุริยางค์เครื่องลมแห่ง มรภ.สงขลา ในวันศุกร์ ที่ 2 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ มรภ.สงขลา เปิดให้เข้าชมฟรี

อาจารย์ภูษิต กล่าวว่า คำว่า “ฉาว” เป็นภาษาถิ่นใต้ หมายถึง “เสียงดัง” ซึ่งนำมาใช้เป็นชื่อในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพื่อสื่อถึงอัตลักษณ์ตัวตนของนักดนตรีที่เล่นในวงประเภทนี้ที่มีความดุดันและเสียงดัง รวมถึงลักษณะเสียงของเครื่องดนตรีที่อยู่ในวงนี้ด้วย โดยสมาชิกของวงดุริยางค์เครื่องลมแห่ง มรภ.สงขลา ที่แสดงดนตรีในครั้งนี้มีมากกว่า 60 ชีวิต ประกอบด้วย นักศึกษาสาขาวิชาดุริยางคศิลป์ตะวันตก คณะศิลปกรรมศาสตร์ เครื่องมือเอกเครื่องเป่า และเครื่องเพอร์คัสชั่น และเครือข่ายนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั้งในจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมแสดงด้วย

สำหรับบทเพลงที่ใช้บรรเลงในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย เพลงบรรเลง เพลงร้องย้อนยุคยอดฮิต เพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ชื่อดัง อาทิ Frozen 2 เพลงสองใจ เพลงประกอบละครวันทอง โดยนำมาบรรเลงในแบบฉบับของวงดุริยางค์เครื่องลม รับประกันความมันส์และฉาวแน่นอน