วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

“สาคร”รุดลงพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ร้านกรช่างโฆษณาใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่

เหตุเพลิงไหม้ตึก 6 ชั้น ร้านกรช่างโฆษณา ใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 01.40 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านกรช่างโฆษณา บริเวณถนนธรรมนูญวิถี ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งพร้อมประสาน พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนวิน สวป.สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนแสงทองวิทยา พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ภายในตึก 6ชั้น บ้านเลขที่ 166,168 เป็นบ้านเจ้าของเดียวกันติดกัน ซึ่งได้เปิดเป็นร้านทำป้ายโฆษณา ชื่อร้าน กรช่างโฆษณา และภายในตึกมีการเก็บวัสดุพลาสติก ไวนิล สีและอุปกรณ์ทำป้ายโฆษณาต่าง ๆ ซึ่งเป็นวัตถุเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนคนภายในบ้านเบื้องต้นทราบชื่อเจ้าของบ้านชื่อ นายก้อง แซ่จุง อายุ 76 ปี และสมาชิกในครอบครัวซึ่งอยู่ด้วยกัน 4 คน พร้อมสุขนัขอีก 1 ตัว นอนอยู่บนชั้น 3 ได้มีควันและกลิ่นหมินภายในบ้าน จึงตื่นขึ้นมาดู เห็นเพลิงกำลังไหม้อยู่ชั้น บนที่มีทั้งพลาสติกและอุปกรณ์เก็บไว้ ต้องได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากห้องวิ่งลงมาชั้นล่าง ออกจากตัวบ้านได้อย่างปลอดภัย ส่วนสัตว์เลี้ยงยังมีสุนัขและแมว อีกจำนวนหนึ่งยังติดอยู่ในกรงภายในบ้านและยังไม่ทราบชะตากรรม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนนับ 10 คัน พร้อมรถถกระเช้า ได้เร่งฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปบ้านข้าง ๆ พร้อมประสานรถกระเช้าฉีดน้ำเพื่อทำการฉีดน้ำมุมสูง ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงพบมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ จากภายในร้าน

ล่าสุด พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. สภ. หาดใหญ่ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้วและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร อย่างไรก็ดีหลังจากควบคุมไว้ได้แล้วจะเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และความเสียหายอีกครั้ง และหลังจากนี้พร้อมจะดูแล และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ อย่างเต็มที่