วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองยะลา จัดกิจกรรม “สานรัก สานสัมพันธ์ พลังสตรีอำเภอเมืองยะลา” เพื่อส่งเสริมบทบาทสตรี ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ณ หอประชุมพัฒนรัฐ (สุขเจริญ) ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองยะลา จัดกิจกรรม “โครงการสานรัก สานสัมพันธ์ พลังสตรีอำเภอเมืองยะลา” โดยมี นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอเมืองยะลา ให้เกียรติเปิดกิจกรรม “โครงการสานรัก สานสัมพันธ์ พลังสตรีอำเภอเมืองยะลา” กิจกรรม “สานรัก สานสัมพันธ์ พลังสตรีอำเภอเมืองยะลา” พร้อมมอบเกียรติติบัตรแก่สตรีดีเด่นในระดับตำบล ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพสตรี สร้างขวัญกำลังใจในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะกลุ่มสตรีเพื่อเป็นการช่วยเหลือส่งเสริม และ ยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มสตรีอำเภอเมืองยะลา จะมีเป้าหมายเพื่อเปิดพื้นที่ให้กลุ่มสตรีได้พบปะพัฒนาความสัมพันธ์ ระหว่างกันซึ่งจะช่วยให้ก่อเกิดความรัก ความสามัคคีในกลุ่มสตรีให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งยังช่วยให้กลุ่มสตรี รู้สึกและรับรู้ถึงความสำคัญซึ่งก่อให้เกิดขวัญและกำลังใจในการทำงาน ในการขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆเพื่อพัฒนาสังคมต่อไป ในฐานะบทบาทของกลุ่มสตรีที่จะช่วยกันขับเคลื่อนงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยมี นาย เอกสิทธิ์ เลาะมิง พัฒนาการอำเภอเมืองยะลา หัวหน้าล่วนราชการ คณะอนุกลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี คณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล/เทศบาล เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และ กลุ่มสตรี ในพื้นที่อำเภอเมืองเมืองยะลาเข้าร่วมกิจกรรม ภายในงานมีการจัดแสดง ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มสตรี มีการเสวนา หัวข้อสตรีกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และกิจกรรมสันทนาการ ลุ้นของขวัญของรางวัล เพื่อมอบให้แก่กลุ่มสตรีอีกด้วย

นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอเมืองยะลา กล่าวว่าา “โครงการสานรัก สานสัมพันธ์ พลังสตรีอำเภอเมืองยะลา” เป็นโครงการที่ดีที่ ผู้ดำเนินกิจกรรมเล็งเห็นความสำคัญของปฏิบัติหน้าที่ของสตรีในระดับพื้นที่ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีในกลุ่มสตรีให้เป็นอันหนึ่งอันเดียว ตลอดจนสร้างขวัญ และกำลังใจในการทำงานด้านองค์กรสตรี และขยายผลการทำงานเพื่อสังคม โดยในครั้งนี้ทางคณะผู้จัดโครงการ ได้มีการมอบทุนให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา อีกด้วย มีผลทำให้พื้นที่ได้รู้จักคณะทำงานขับเคลื่อนงาน
กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ได้มากยิ่งขึ้นหลังจากที่เครือข่ายสตรีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้