วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

สโมสรโรตารียานนาวา และชมรมมิตรภาพ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา และมณฑลทหารบกที่ 42 จัดกิจกรรม “รวมน้ำใจ ใส่ถุงยังชีพ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19

วันนี้ (13 พ.ค.63) ที่อาคารศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สโมสรโรตารียานนาวา และชมรมมิตรภาพ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา และมณฑลทหารบกที่ 42 จัดกิจกรรม “รวมน้ำใจ ใส่ถุงยังชีพ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยจะกระจายกันลงพื้นที่ เพื่อแจกถุงยังชีพตามชุมชนต่างๆให้ทั่วถึง จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะคลี่คลาย

พันเอก สุรเทพ หนูแก้ว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในจังหวัดสงขลา ส่วนหน้า กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายภาคส่วนได้ลงพื้นที่เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในชุมชนต่างๆ ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ต้องขาดรายได้จากการประกอบอาชีพ ทั้งนี้ สโมสรโรตารียานนาวา และชมรมมิตรภาพ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา และมณฑลทหารบกที่ 42 ได้จัดกิจกรรม “รวมน้ำใจ ใส่ถุงยังชีพ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อมอบถุงยังชีพ โดยภายในบรรจุข้าวสารขนาด 3 กิโลกรัม, ปลากระป๋อง, น้ำมันพืช, น้ำปลา, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ และสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งจะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในช่วงเวลานี้

นอกจากนี้ มณฑลทหารบกที่ 42 ยังได้ร่วมกับ โรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 42 และ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 5 จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตของกำลังพลและครอบครัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายใต้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมและการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรค COVID-19

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา