วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 นำกำลังพลมอบอินทผลัมพร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรไป-มาบริเวณหน้าจุดตรวจในพื้นที่ จ.สงขลา

วันที่ 16 มีนาคม 2567 หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 นำกำลังพลมอบอินทผลัมพร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรไป-มา ณ บริเวณหน้าจุดตรวจต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย จุดตรวจตลาดสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา, จุดตรวจหน้าฐาน กองร้อยทหารราบที่ 2534 หมู่ที่ 7 ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา และจุดตรวจหน้าฐานหมวดปืนเล็กที่ 3 กองร้อยทหารราบที่ 2534 หมู่ที่ 8 บ้านหนองสาหร่าย ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้บริโภคในการละศีลอด (เปิดปอซอ) สนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจอันดีงามของพี่น้องไทยมุสลิมในห้วงเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 โดยชาวไทยมุสลิมนิยมรับประทานอินทผลัมในช่วงเดือนถือศีลอด หรือเดือนรอมฎอน เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้บัญญัติไว้ว่าสามารถละศีลอดด้วยการกินอินทผลัมแทนการดื่มน้ำได้เพื่อช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงอดอาหาร

 ซึ่งการมอบอินทผลัมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจอันดีงามของพี่น้องไทยมุสลิมแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับประชาชนที่สัญจรไป-มาในพื้นที่อีกด้วย