วันอาทิตย์, 16 มิถุนายน 2567

หาดทิพย์ มอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉิน ให้โรงพยาบาลท่าโรงช้าง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ประสบเหตุและประสบภัยด้านสุขภาพ

วันที่  23 พฤษภาคม 2567  – คุณจอห์น โจเซฟ เบเนเดตตี รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส พร้อมด้วย คุณเสกสรรค์ เพชรสุทธิ์  รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เป็นผู้แทน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉิน จำนวน 1 คัน มูลค่า 2.5 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี นายแพทย์สำเนียง แสงสว่าง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้แทนรับมอบ และส่งต่อให้กับ นายแพทย์พิชญ์ ทั่งตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าโรงช้าง โดยได้รับเกียรติจาก นางดวงปาริชาติ เพชรรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอพุนพิน นายชลาวุฒิ ประดิษฐพร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโรงช้าง รวมทั้งทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลท่าโรงช้าง ร่วมเป็นสักขีพยานและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ อาคารใหม่โรงพยาบาลท่าโรงช้าง เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ณ อาคารผู้ป่วยนอก OPD โรงพยาบาลท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

คุณจอห์น โจเซฟ เบเนเดตตี รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโสบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ เมื่อปี 2564 เกิดสถานการณ์ COVID-19 มีผู้ป่วยจำนวนมาก ส่งผลให้โรงพยาบาลท่าโรงช้าง ประสบกับปัญหาต่าง ๆ ในการให้บริการและดูแลผู้ป่วย พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้พิจารณาให้โรงพยายาบาลนำรถตู้พยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉินเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ประสบเหตุและประสบภัยด้านสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน โดยหลังจากช่วงเวลาการแพร่ระบาดได้สิ้นสุดลงแต่ความสำคัญในการให้ประชาชนได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วยังคงมีความจำเป็น อีกทั้งปัจจุบันโรงพยาบาลท่าโรงช้างได้ยกระดับเป็นโรงพยาบาลทั่วไประดับ M1 ดูแลรับผิดชอบประชากรกว่า 349,000 คน ครอบคลุม 7 อำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงมีประสงค์มอบรถตู้พยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ด้านการสาธารณสุขต่อไปครับ ”

ด้าน นายแพทย์สำเนียง แสงสว่าง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า “รถตู้พยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน จะเป็นประโยชน์กับโรงพยาบาลท่าโรงช้างเป็นอย่างยิ่งในการบริการรับส่งผู้ป่วยทั้งในและนอกพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง รวมไปถึงใช้ส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาตัวในโรงพยาบาลที่สูงกว่า เช่น โรงพยาบาลสุราษฏร์ธานี ในพื้นที่ความรับผิดชอบของโรงพยาบาล ในพื้นที่ 7 อำเภอ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอขอบคุณบริษัทหาดทิพย์เป็นอย่างสูงครับ”