วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

หาดใหญ่คึกคัก “Hatyai walking Street” เอาใจเหล่านักท่องเที่ยวมาเลเซีย และสิงคโปร์จัดกิจกรรม เมอร์รี่คริสต์มาส โดยมีหนุ่มสาวแต่งตัวคอสเพลย์ ตัวการ์ตูนกว่า40ชีวิต มาเดินร่วมกับผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่แต่งชุดซันตาคลอส

หาดใหญ่คึกคักนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประเทศมาเลเซีย – สิงคโปร์ พาครอบครัวมาฉลองคริสต์มาสในไทย ทำให้เมืองหาดใหญ่กลับมาคึกคักอีกครั้ง ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวสร้างความประทับใจ คาดว่าเคาน์ดาวน์ ปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้ามามากกว่า 3 หมื่นคน

เมื่อคืนวันที่(24ธ.ค.65)ผ่านมา บรรยากาศเมืองหาดใหญ่ หลังฝนตกหนักมาหลายวันทำให้หลายจุดเกิดน้ำท่วมขังได้กลับมาสู่ภาวะปกติได้เร็วจนทำให้ทางนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจ และชื่นชมว่าหาดใหญ่ การจัดการน้ำได้ดีและรวดเร็วทั้ง ๆ ที่ทางประเทศมาเลเซีย ยังมีน้ำท่วมอยู่ และทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดงาน “Hatyai walking Street” ภายใต้โครงการ อ๊อฟ หาดใหญ่ วันนี้เป็นวันคริสต์มาส เป็นการเอาใจเหล่านักท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่ได้เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว เมอร์รี่คริสต์มาส โดยมีหนุ่มสาวแต่งตัวคอสเพลย์ ตัวการ์ตูนที่เป็นฮีโร่ของเด็ก ๆ ชื่นชอบกว่า40ชีวิต มาเดินร่วมกับผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่แต่งชุดซันตาคลอส แจกของขวัญเป็นลูกอม เล็ก ๆ น้อยๆในการทักทายกับนักท่องเที่ยวรอบย่านการค้า เพี่อสวัสดีปีใหม่กับนักท่องเที่ยวและร่วมถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวให้สนุกสนานเป็นกันเอง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาจะสั่งเกตุได้ว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้ามาเที่ยวในหาดใหญ่ จะเป็นชาวต่างชาติส่วนใหญ่

นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่กล่าวว่าการท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นงานเทศกาลเคาท์ดาวน์, ตรุษจีน ต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลงานสงกรานต์ ไตรมาศแรกในปีหน้า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะคึกคักมาก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยว โดยทาง ททท. จากส่วนกลางได้ลงมาช่วยในการจัดงานเทศกาลเค้าน์ดาวน์นี้มีทั้งงานอีเว้นท์ และจะมีศิลปินต่าง ๆ ในช่วงวันที่ 29 – 31 บริเวณถนนคนเดิน แยกนิพัทธ์อุทิศ 3 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และจะมีการจุดพลุ 4 มุมเมือง ทางเราพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งปีใหม่นี้ทางเราถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ทางประเทศมาเลเซียได้มีการประกาศจะไม่การจัดงานปีใหม่ ซึ่งทางเราคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาฉลองเทศกาลปีใหม่ในไทยมากกว่า 3 หมื่นคนอย่างแน่นอน และขออวยพรปีใหม่ปี 2566 ใกล้จะถึงนี้ซึ่งเป็นปีกระต่ายทอง นำโชค ลาภ นำความเจริญมาให้ ขอให้พี่น้องประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยว ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยกันทุกคน ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่กล่าวว่าอวยพร