วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

หาดใหญ่ยังฉุดไม่อยู่ กองถ่ายทำภาพยนตร์ Indochina Productions II Limited เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ(สหรัฐอเมริกา) เรื่อง “ THE SYMPATHIZER ” ในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันที่ 10 เมษายน 2566 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยนายชญตว์ ทองมุณี เลขานุการนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนายสันติ คุ้มเคี่ยม หัวหน้าฝ่ายปกครอง ร่วมประชุมหารือกับตัวแทนกองถ่ายทำภาพยนตร์ Indochina Productions II Limited เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ในการขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ THE SYMPATHIZER ” ในตัวเมืองหาดใหญ่ โดยมีฉากลักษณะใกล้เคียงกับเมืองไซ่ง่อนเนื้อหาในภาพยนตร์บางส่วน ซึ่งจะต้องปิดการจราจรและจะมีนักแสดง รถยนต์ ทีมงานถ่ายทำ และอุปกรณ์ประกอบฉากภาพยนตร์จำนวนมากมาร่วมถ่ายทำในครั้งนี้ด้วย เพื่อนำไปเผยแพร่ในแพลตฟอร์มช่อง HBO ประมาณต้นปีหน้า

เทศบาลนครหาดใหญ่ จึงขอความร่วมมือจากประชาชนชาวหาดใหญ่และใกล้เคียง หลีกเหลี่ยงเส้นทางในวันที่ 20 เมษายน 2566 ของถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และบริเวณวงเวียนน้ำพุตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. รวมทั้งงดการยืนดูการแสดงและถ่ายทำในบริเวณที่ปิดการจราจร เพื่อสะดวกในการถ่ายทำภาพยนตร์และขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วย

อนึ่ง การถ่ายทำภาพยนตร์ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของหาดใหญ่และประเทศไทย สะท้อนให้เห็นประวัติศาสตร์อาคารเก่าแก่และศิลปะวัฒนธรรมอันงดงาม จงร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย มอบรอยยิ้มและความประทับใจให้กับทีมงานผู้มาเยือนในครั้งนี้ด้วย