วันอาทิตย์, 16 มิถุนายน 2567

อบจ.สงขลา จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567

วันนี้ (22 พ.ค. 67) ที่สวนสาธารณะเมืองสงขลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายปรีชัย มาละวรรณโณ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นางปิยนันท์ สิงห์ทอง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รักษาราชการแทน ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นำหัวหน้าส่วนราชการและบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เข้าร่วม

กิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567 เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ปลูกฝังจิตสำนึกในการปลูกต้นไม้ไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์ไม้ จำนวน 330 ต้น จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้สงขลา และสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา)

เนื่องด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน