วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อบจ.สงขลา จัดงาน “เที่ยวทั้งปีที่หาดมหาราช” หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (6 เม.ย. 67) ที่หาดมหาราช ตำบลสทิงพระ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการเที่ยวทั้งปีที่หาดมหาราช ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายปรีชาพงศ์ วงศ์พระจันทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขตอำเภอสทิงพระ นายชนนพัฒฐ์ นาคส้ัว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขต 4 ตลอดจนนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม โดยมี นางสาวอรุชา โชติอุทัย ปลัดเทศบาลตำบลสทิงพระ กล่าวต้อนรับ และนายชยุต ขุนรักษาพล นายกเทศมนตรีตำบลสทิงพระ กล่าวรายงาน

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี แหล่งท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรมและอุทยานแห่งชาติ

“หาดมหาราชนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป มีหาดทรายขาวที่ทอดยาวในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ ความยาวตลอดแนวชายหาดเกือบ 20 กิโลเมตร และมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานนับ 100 ปี”

สำหรับการจัดโครงการเที่ยวทั้งปีที่หาดมหาราช ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชนในท้องถิ่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ตลอดจนเผยแพร่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีของไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการ ร้านค้ากว่า 100 ราย อาทิเช่น สินค้า OTOP สินค้าท้องถิ่น สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นต้น