วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

อบจ.สงขลา จัดประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันนี้ (31 มี.ค. 67) ที่หอประชุมศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นางพรเอื้อ เชื้อแหลม ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในจังหวัดสงขลา ได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น รวมทั้งได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและความกตัญญูกตเวทีแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตลอดจนทำนุบำรุงรักษา ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป โดยมีนายสหภัส อักษรถึง ผู้แทนคณะกรรมการการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยน้อง ๆ นักเรียนผู้สมัครเข้าแข่งขันและกองเชียร์เข้าร่วม บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน

นางพรเอื้อ เชื้อแหลม ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กิจกรรมการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมที่ให้สำคัญในการอนุรักษ์ สืบสานมรดกไทย ยกย่องให้เป็นมรดกไทยด้านศิลปวัฒนธรรมที่ไพเราะ สวยงาม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง จะได้รับการสานต่อในปีต่อ ๆ ไป

สำหรับการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้ รุ่นมัธยมตอนต้น ประเภทชายและหญิง และรุ่นมัธยมตอนปลาย ประเภทชายและหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยมีหลักเกณฑ์การให้คะแนนประกอบด้วย น้ำเสียง ความไพเราะของเสียง เทคนิคการขับร้อง จังหวะ ทำนอง อักขระวิธี บุคลิก ลีลา อารมณ์ และความยากง่ายของเพลง