วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

อบจ.สงขลา จัดโครงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลและความโปร่งใสในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา หลักสูตร “แนวทางการปฏิบัติราชการที่ดี วิธีแก้ไขปัญหาและขจัดความบกพร่องในการทำงาน ศึกษาจากการชี้มูลความผิดของสำนักงาน ป.ป.ช.”

วันนี้ (21 มี.ค. 67) ที่โรงแรมลากูน่า แกรนด์ แอนด์สปา สงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลและความโปร่งใสในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา หลักสูตร “แนวทางการปฎิบัติราชการที่ดี วิธีแก้ไขปัญหาและขจัดความบกพร่องในการทำงาน ศึกษาจากการชี้มูลความผิดของสำนักงาน ป.ป.ช.” พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมในพิธีเปิด โดยมีนายทรงยศ วันเพ็ญ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่าวรายงาน และนายปุริมปรัชญ์ จันทร์หอม หัวหน้างานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช ประจำจังหวัดสงขลา เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้

การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในหลักกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทราบแนวทางการปฏิบัติราชการที่ดีวิธีการแก้ไขปัญหาและขจัดความบกพร่องในการปฏิบัติราชการ เข้าใจหลักการปฏิบัติหน้าที่อย่างเปิดเผย โปร่งใส ได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์กับวิทยากรและผู้เข้ารับการอบรมด้วยกัน สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา จำนวน 140 แห่ง และคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา