วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อบจ.สงขลา จับมือ อบต.ท่าข้าม และอุทยานวิทยาศาสตร์ ม.อ. จัดวิ่งเทรลข้ามทุ่ง “ท่าข้ามเทรล” ครั้งที่ 2 ผจญภัยในเส้นทางธรรมชาติ หนุนประชาชนใช้กิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ เสริมสร้างสุขภาพแข็งแรง

วันที่ 3 มี.ค. 67 เวลา 05.30 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกล่าวสนับสนุนในพิธีเปิดโครงการวิ่งเทรลข้ามทุ่ง “ท่าข้ามเทรล” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยความร่วมมือขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม และอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วย นายสุรสิทธิ์ ศรีอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายจตุพร เขียวเจริญ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ , นายสินธพ อินทรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมี นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมด้วยนักกีฬาและผู้สนใจเข้าร่วม

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในนามประธานคณะกรรมการการจัดงาน กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ให้ความสำคัญกับการกีฬา ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งทางด้านสุขภาพพลานามัย และด้านจิตใจ สร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว สร้างความมีส่วนร่วมเครือข่ายชุมชน สร้างจิตสำนึกให้มีคุณธรรม มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬา ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และเป็นการพัฒนาทักษะความสามารถด้านกีฬาของเด็ก เยาวชน และประชาชน ให้มีความเป็นเลิศ สามารถไปสู่การแข่งขันในระดับประเทศ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสงขลา และในโครงการวิ่งเทรลข้ามทุ่ง “ท่าข้ามเทรล” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการฯ ในครั้งนี้ด้วย

โอกาสนี้ นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธี , นายสุรสิทธิ์ ศรีอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายจตุพร เขียวเจริญ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายสินธพ อินทรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ ได้กล่าวต้อนรับและปล่อยตัวนักกีฬา

สำหรับการแข่งขันวิ่งเทรลข้ามทุ่ง “ท่าข้ามเทรล” เป็นกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรลแนวผจญภัยในเส้นทางธรรมชาติ ส่งเสริมให้ประชาชนใช้กิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running) ผู้เข้าแข่งขันจะได้วิ่งผ่านบรรยากาศทุ่งนา ภูเขา และเส้นทางชุมชนที่มีภูมิทัศน์สวยงาม มีความท้าทาย ไม่ยากจนเกินไป นักวิ่งทุกคนจะได้รับการดูแลในด้านอาหาร น้ำดื่ม เกลือแร่ ผลไม้ การดูแลความปลอดภัย พร้อมกับระบบจับเวลาการแข่งขัน และอื่น ๆ ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้นักวิ่งได้รับความสุขและประทับใจต่อกิจกรรมการวิ่งเทรลข้ามทุ่ง “ท่าข้ามเทรล” โดยแบ่งเป็น 4 ระยะทาง 2 ประเภท ได้แก่ เทรลระยะทาง 22 , 13 กิโลเมตร (ทั่วไป) , เทรลระยะทาง 7 กิโลเมตร (ทั่วไปและวีไอพี) และระยะทาง 4 กิโลเมตร (ทั่วไปและวีไอพี)