วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

อบจ.สงขลา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ช่วงบ่ายวันนี้ (31 มี.ค.67) นายปรีชัย มาละวรรณโณ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายธีระวุฒิ เรืองศรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขตอำเภอบางกล่ำ นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย (ระะดับจังหวัด) ณ วัดคูเต่า หมู่ที่ 3 ตำบลแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำทุกภาคส่วนร่วมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 แห่งราชวงศ์จักรี

ตลอดระยะเวลาแห่งการครองราชย์ตราบจนกระทั่งเสด็จสวรรคต ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อราษฎรและแผ่นดินไทย ทรงทำนุบำรุงและรักษาความเป็นชาติอธิปไตย พระองค์ทรงสละเงินถุงแดง ซึ่งเป็นพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ไว้เพื่อประโยชน์แก่แผ่นดิน และเงินจำนวนนี้สามารถใช้กอบกู้เอกราชในดินแดนบางส่วน และรักษาอำนาจอธิปไตยไว้ได้จนถึงทุกวันนี้

ดังนั้น เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยมีพระบรมราโชบายให้เริ่มทำจากเล็กไปใหญ่ ปัจจุบันมีทั้งส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท และได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันทำความดีเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งจะปฏิบัติตนเป็นคนดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ตลอดไป

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยการปลูกต้นไม้ , การปล่อยปลา , การเก็บขยะ และการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม