วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อบจ.สงขลา ร่วมเวทีเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “สงขลาเมืองกีฬา : Songkhla Sports City” ในงานวันสงขลา ประจำปี พ.ศ.2567

ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “สงขลาเมืองกีฬา : Songkhla Sports City” ในงานวันสงขลา ประจำปี พ.ศ.2567 พร้อมด้วย นางวิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา และนางอุไรวรรณ จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา ร่วมเวทีเสวนาวิชาการฯ โดยมีนายวุฒิชัย เพ็ชรสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านวัฒนธรรม เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการนายก อบจ.สงขลา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมให้การสนับสนุนจังหวัดสงขลาในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ “สงขลาเมืองกีฬา : Songkhla Spors City” โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้มีการจัดตั้งกองการท่องเที่ยวและกีฬาขึ้นมา เพื่อสนับสนุนงาน กิจกรรม และอีเว้นท์ต่าง ๆ ด้านการกีฬาของจังหวัดสงขลา และได้ดำเนินการก่อสร้างสนามกีฬามาตรฐานประจำอำเภอให้ครบทั้ง 16 อำเภอ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนได้ออกกำลังกาย และเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาในระดับต่าง ๆ อีกทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ยังมีโรงเรียน อบจ.สงขลา พิทยานุสรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านการกีฬา จะเป็นสถานศึกษาที่ผลิตนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และพัฒนามุ่งสู่กีฬาอาชีพในระดับประเทศและระดับโลก ในส่วนของการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ นั้น

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณในการเตรียมความพร้อมของสนามกีฬา สาธารณูโภค และโครงสร้างพื้นฐานของจังหวัดสงขลา ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2568 ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับจังหวัดชลบุรี และกรุงเทพมหานคร