วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

อบจ.สงขลา หนุนมะม่วงเบาสงขลา เปิดงาน “ชิมม่วงเบา เที่ยวเมืองเก่าสิงหนคร” ระหว่างวันที่ 8 -12 มีนาคม 2567

ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสิงหนคร อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการจัดงาน “ชิมม่วงเบา เที่ยวเมืองเก่าสิงหนคร” ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2567 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรมะม่วงเบาที่มีชื่อเสียงของอำเภอสิงหนคร และสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเก่าสิงหนคร ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของการกำเนิดเมืองสงขลา ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รู้จัก ตลอดจนกระตุ้นให้เดินทางมาเที่ยวชมและลิ้มลองรสชาติผลผลิต ผลิตภัณฑ์มะม่วงเบาสิงหนคร พร้อมด้วย นายสุรสิทธิ์ ศรีอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายเชิดเกียรติ เมธีลักษณ์ , นายปรีชัย มาละวรรณโณ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวิสิทธิ์ รุจิเรข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อำเภอสิงหนคร เขตเลือกตั้งที่ 2 นายปรีชาพงศ์ วงศ์พระจันทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขตอำเภอสทิงพระ ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสิงหนคร และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมในพิธีเปิดฯ โดยมีนายธัญญวัฒน์ วัตตธรรม ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) กล่าวต้อนรับ นายอติราช หวันปรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร กล่าวสนับสนุน และนายจตุพร เขียวเจริญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขต 1 อำเภอสิงหนคร กล่าวรายงาน

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวตอนหนึ่งว่า สำหรับการจัดงานดังกล่าวนับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มการใช้จ่ายของภาคประชาชน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และผลผลิตมะม่วงเบาสงขลา ซึ่งได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีและสร้างความภาคภูมิใจให้แก่เกษตรกรและชาวอำเภอสิงหนคร

สำหรับภายในงาน “ชิมม่วงเบา เที่ยวเมืองเก่าสิงหนคร” จัดให้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอสิงหนคร จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน , กลุ่มเกษตรกร , การแสดงคอนเสิร์ต และกิจกรรมเที่ยวเมืองเก่าสิงหนคร โดยรถรางนำชมโบราณสถานต่าง ๆ ภายในอำเภอเมืองสิงหนคร