วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

อบจ.สงขลา เปิดโครงการจัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันนี้ (24 มี.ค. 67) ที่มัสยิดนรุสดีน (บ้านนา) ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดและกล่าวอำนวยพร โครงการจัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมด้วย นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นางสาวปรินดา ปาลาเร่ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายเสรี เหล๊าะเหม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขต 1 อำเภอจะนะ ตลอดจนโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดนูรุสดีน คณะกรรมการจัดงาน แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องชาวอำเภอจะนะและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วม โดยมี พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา เขต 8 กล่าวรายงาน

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการจัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 นับเป็นกิจกรรมที่ให้ประชากรในเขตอำเภอจะนะ ที่นับถือศาสนาอิสลามให้ได้ละศีลอด และร่วมกันละหมาดตะรอเวียะห์ร่วมกัน เพิ่มพูนความรู้ด้านศาสนา และหลักปฏิบัติที่ถูกต้องในช่วงเดือนรอมฎอน

“เดือนรอมฎอน เป็นเดือนอันประเสริฐยิ่งสำหรับชาวมุสลิมทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการถือศีลอดที่มีการละความชั่ว ระงับยับยั้งสิ่งต่าง ๆ การควบคุมครองตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดีตลอด 30 วัน“

สำหรับโครงการจัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ประกอบด้วยกิจกรรมการบรรยายในหัวข้อ “คุณค่าและความสำคัญของเดือนรอมฎอน” โดย อ.อาบีดีน เกตุสัตบรรณ และในหัวข้อ “รอมฎอนเดือนแห่งการขัดเกลา” โดย บาบอฮาซัน หมานระโต๊ะ จากนั้น อาซานแลร่วมละศีลอด ละหมาดมัฆริบพร้อมกัน ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนจัดกิจกรรมภายในชุมชนเพื่อเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง และส่งเสริมจารีตประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของประชาชนในท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป