วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

อพท. จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือสมาชิกเครือข่ายฯ ขับเคลื่อนสงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์เชิงอาหาร มรภ.สงขลา นำทีมนักวิชาการร่วมขับเคลื่อนงาน จัดกระบวนการประชุมสร้างการรับรู้

อพท. จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ภายในประเทศ ขับเคลื่อนสงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์เชิงอาหาร ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในประเด็นต่าง ๆ ที่สอดคล้องตามองค์ประกอบของใบสมัครการเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก มรภ.สงขลา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนงาน นำทีมนักวิชาการจัดกระบวนการประชุมเพื่อสร้างการรับรู้

นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท. มอบหมายให้ นางสาววาสนา พงศาปาน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาขีดความสามารถการท่องเที่ยว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จัดกิจกรรมการศึกษาศักยภาพและความเหมาะสมของเมืองที่สามารถพัฒนาสู่การเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก ในระดับนโยบายและระดับชุมชน ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อขับเคลื่อนเมืองอุบลราชธานีที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของการเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรี กับเมืองที่เป็นสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ภายในประเทศไทย

นางสาววาสนา พงศาปาน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาขีดความสามารถการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม โดยในการจัดการประชุมได้เชิญผู้ขับเคลื่อนมาแลกเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการบริหารจัดการในการขับเคลื่อนระดับนโยบายและระดับชุมชนท้องถิ่น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้ภาคีเครือข่ายพื้นที่ให้รับทราบถึงกระบวนการเข้าร่วมเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก ณ ห้องประชุมโรงแรม เดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา เมื่อวันที่ 16-17 สิงหาคม 2565

  ทั้งนี้ มหาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์เชิงอาหาร โดย ดร.นราวดี บัวขวัญ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มรภ.สงขลา ได้นำทีมนักวิชาการและนักศึกษาสาขาประวัติศาสตร์เพื่อการสื่อสารสังคม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เข้าร่วมประชุมและร่วมทำกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อสร้างการรับรู้ในเรื่องดังกล่าว