วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เก๋งจอดไฟแดงเกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟลุกไหม้เกือบทั้งคันกลางถนน

ชายอายุ 50 กว่า กระโดดหนีตายออกจากรถมาได้อย่างหวุดหวิด หลังมีเสียงระเบิดจากหน้ารถ ก่อนเกิดการไฟลุกไหม้ ได้มีกลิ่นหม็นไหม้ ควันพุ่งออกจากหน้ารถ ก่อนจะมีเปลวไฟรุกไหม้อย่างรวดเร็วจากห้องเครื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ

จ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งเหตุ พบรถเก๋งไฟกำลังรุกไหม้ อยู่กลางถนนรัถการ ตัดนิพัทธ์สงเคราะห์ ใกล้ร้านอาณาจักรเบเกอรี่หาดใหญ่ พบเป็นยี่ห้อเฟียต ป้ายทะเบียน ก – 1995 นครศรีธรรมราช สีน้ำเงิน กำลังถูกไฟรุกไหม้บริเวณหน้าห้องเครื่อง ขณะจอดรอสัญญาณไฟแดงซึ่งห่างประมาณ 50 เมตร ทำให้รถที่จอดเรียงรายกันต้องรีบเร่งเครื่องออกห่าง ส่วนเจ้าของรถไม่ทราบ (ชื่อนามสกุล) ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพไว้ได้ หลังเจ้าของรถกระโดดออกมาพยายามจะเปิดฝากระโปรงหน้ารถ แต่ได้ถูกชาวบ้านตะโกนให้รีบออกมากลัวจะเกิดระเบิดได้รับอันตราย ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 20 นาที แต่รถได้ถูกไหม้ไปก่อนหน้านี้ทำให้ภายในห้องห้องเครื่องได้รับความเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเล่าว่าช่วงนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ต่างพากันตกใจกลัวเป็นรถติดแก๊สเกิดไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ทำให้ถนนเส้นดังกล่าวเกิดการจราจรติดขัด เป็นทางยาว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบว่า เพลิงได้ลุกไหม้มาจากห้องเครื่องก่อนจะลุกลามไปยังบริเวณด้านหน้าคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำไว้ได้ด้วยความรวดเร็ว เบื้องต้นทราบว่าคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวเป็นชายอายุราว 50 กว่า ยังไม่ทราบ (ชื่อ นามสกุล) ได้ขับมาจาก 4 แยกโรงปูน ถนนนิพัทธ์ สงเคราะห์ ขับมุ่งหน้าไปทางสยามรีสอร์ท ตำบลคลองแห เมื่อมาถึงหน้าร้านอาณาจักเบเกอรี่รถได้จอดติดไฟแดง ก่อนจะมีเสียงคล้ายระเบิด แล้วเกิดไฟลุกลามใต้ห้องเครื่องออย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หาดใหญ่ เข้ามาตรวจสอบจากเจ้าของรถอีกครั้ง