เจ้าของธุรกิจขายส่งอุปกรณ์มือถือ สุดงง ถูกพวกมิจฉาชีพแฮกไลน์ นำไปหลอกยืมตังเพื่อนสนิท และผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือ

เจ้าของธุรกิจขายส่งอุปกรณ์มือถือ (ปอ. หาดใหญ่เทเลโฟน) สุดงง ถูกพวกมิจฉาชีพแฮกไลน์ นำไปหลอกยืมตังเพื่อนสนิท และผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือ มีทั้งคนทำงานวงการธุรกิจ และข้าราชการ หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีคนอื่น ผ่านการสนทนาทางไลน์โดยไม่รู้ตัว หลังเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานจากแฟ้มประวัติคดีทั้ง 2 มีคดีเรื่องยาเสพติดอีกด้วย

โทรศัพท์หาไลน์ของตัวเองว่ามีการสนทนากับเพื่อน ๆ จริงหรือไม่ตามที่บอกกล่าว ทำให้ตนรู้สึกขึ้นมาทันที่ว่าตนได้ถูกกลุ่มพวกมิจฉาชีพแฮกไลน์ตัวเองแล้ว พิรุธจากที่ไลน์ของตัวเองไม่มีในมือถือ คงถูกพวกมิจฉาชีพแฮกไลน์เราไปหลอกเอาเงินนางสาวภัชลดา ชัยพันธ์ อายุ 34 ปี เจ้าของธุรกิจขายส่งอุปกรณ์มือถือ หลังทราบข่าวได้มีเพื่อน ๆ ติดต่อเข้ามาสอบถามว่าเดือดร้อนเงินเรื่องอะไร มีปัญหาอะไร ทั้งจากคนที่เคารพนับถือ (นายอำเภอ, ปลัดอำเภอ และพนักงานเทศบาล) ที่ยังไม่ได้โอนโทรถามด้วยคยวามเป็นห่วง และคนที่โอนแล้ว 3 คนเป็น แม้แต่พนักงานที่ร้านยังหลอกให้โอนเงินให้เถ้าแก่ ตัวเอง ส่วนนางสาวปิยนุชฯ เองได้โทรมาหาว่ามีการโอนเงินให้เรียบร้อยแล้วทำให้ตนรู้สึก งง และตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้นทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ติดต่อหรือหยิบยืมเงินใครเลยในช่วงสถานการณ์เกิดโรคระบาดโควิดเพราะรู้ดีว่าในช่วงนี้ทุกคนลำบากต้องใช้เงินกันทั้งสิ้น จึงรีบเปิดจากคนอื่นแน่นอน จึงรีบโทรศัพท์ ติดต่อไปกับเพื่อน ๆ ทุกคน ให้ระงับการโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งไม่ใช่ชื่อของตนทันที

จากการสอบถามนางสาวปิยะนุช ฯ เพื่อนสนิทของนางนางสาวภัชลดา ฯ ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยเป็นชื่อของนายณัฐชัย แก้วเรือง ได้โอนเงินไปแล้วนั้น เมื่อตอนรุ่งเช้า ที่ 15 มิถุนายน 2564 เล่าให้ฟังว่าขณะที่ตนได้นอนหลับอยู่ได้มีเสียงโทรเข้ามาทางไลน์ แล้ววางหูไป ตนจึงโทรกลับแต่ก็ไม่ยอมรับสาย เหมือนตั้งใจหยอดมาปลุกให้อ่านข้อความ เมื่อตนลุกขึ้นมาอ่านข้อความถามว่ามีเงินในบัญชีก่อนไหม 7,000 ฝากโอนให้ก่อนเช้า ๆ จะเอาคืนให้ เห็นเป็นเพื่อนรักเพื่อนสนิทจึงตอบ โอเคไปแล้วรีบโอนเงินผ่านแอฟธนาคารกรุงไทยให้ทันที่โดยไม่คิด หลังจากโอนเสร็จ หลังจากนั้นได้โทรกลับไปถามนางสาวภัชลดาฯ ว่าได้รับเงินที่โอนไปแล้วหรือยัง เป็นเงินจำนวน 1,2000 บาท โดยครั้งแรกโอนไป 7,000 ก่อนจะโอนตามหลังไปอีก 5,000 บาท ไม่กี่นาที  แต่นางสาวกลับตอบว่าเงินอะไร ไม่ได้ยืมจึงเกิดความสงสัยจึงเดินทางมาที่ร้านของนางสาวภัชลดาฯ เพื่อสอบถามทันที่ เมื่อได้คุยกันจึงเข้าใจว่าตนได้ถูกพวกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน โดยแฮกไลน์จากเพื่อนไป

นางสาวภัชลดา ชัยพันธ์เผยถึงเหตูการณ์ว่าตนรู้สึกตกใจและยัง งง ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนางสาวปียะนุช ฯ เพื่อน โทรมาบอกว่าได้โอนตังเข้าบัญชีกสิกร ชื่อนายณัฐชัยฯ แต่บัญชีดังกล่าวตนบอกไม่รู้จัก คิดว่ามันผิดปกติแล้ว หลังจากนั้นก็ได้มีเพื่อน ๆ อีกหลายคนที่ถูกส่งข้อความยืมเงินแบบนี้ทั้งหมดเช่นเดียวเกือบประมาณ 30 คน แต่โชคดีที่ทุกคนไม่โอนให้คนร้ายไป หลังจากนี้ได้เก็บข้อมูลหลักฐานพร้อม ข้อจากผู้เสียหายที่โดนหลอกจากจังหวัดอื่นที่คอมเม้นท์กันบนเฟสบุ๊คส์ หน้าตาเป็นคน ๆ เดียวกัน ตรงกับแฟ้มประวัติที่ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเจอ ที่คนร้ายได้ถูกผู้เสียหายคอมเม้นด่าทอในเฟสบุ๊คส์ เพื่อเป็นหลักฐานส่งให้กับ ร.ต อ.วัลรภ สุภาโซยกิจ ตำแหน่งพนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ สภ.หาดใหญ่ ภายใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. สภ. หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานจากแฟ้มประวัติคดี จนสามารถทราบใบหน้าคนร้ายจากชื่อบัญชีที่โอนไปทั้งสองบัญชี มีชื่อนายณัฐชัย แก้วเรือง อายุ 23 ปี เป็นคนตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา และนายบัญชีนายพงศธร ไตรทิพย์วรกุล อายุ 24 ปี เป็นชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยว่าได้ถูกคนร้ายหลอกให้เปิดบัญชีหรือไม่ และจะได้ติดตามมาสอบสวนขยายผลอีกที่ ว่าได้รวมขบวนการกับพวกมิจฉาชีพหรือไม่ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป