วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เจ้าของร้านลมแทบจับคนร้ายงัดฝ้าเพดานเข้ากวาดโทรศัพท์ราคาแพงจนหมดตู้

แม่ค้ามือถือ ตลาดศรีภูวนารถบาซาร์ ผวาโจรปีนหลังคาร้านโรยตัวลงช่องฝ้าเพดาน หวาดโทรศัพท์มือถือรุ่นราคาแพง ยี่ห้อ I Phone 8 เครื่อง VIVO 12 A และ Xiomi. Mi9 อย่างละเครื่อง ทั้งหมด 12 เครื่อง คิดเป็นเงิน เกือบแสนบาท

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Roongrudee Jun ได้โพสต์ประมาณว่า “อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ขออนุญาตในเฟสบุ๊คช่วยแชร์ โจรขึ้นร้านโทรศัพท์ หลังห้างไดอาน่า ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่ารับซื้อของโจร” พร้อมลงคลิปคนร้ายจากกล้องวงจรปิด และร่องรอยคนร้าย จนมีเพื่อน ๆ และลูกค้าเข้าอ่าน ต่างให้กำลังใจเจ้าของร้านขอให้ได้ตัวคนร้ายโดยเร็ว

หลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายทราบชื่อน้องมะนาว ได้เปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ ที่ตลาดศรีภูวนาถบาซาร์ บริเวณหลังห้างสรรพสินค้า ไดอาน่า ใจกลางเมืองหาดใหญ่ เป็นล็อกเล็ก ๆ ไม่กว้างมากนัก ที่ทางเจ้าของตลาดทำไว้ให้เช่าในคารา 4 – 5 พันบาท บางเจ้าก็ 9 พันบาท ร่วมทั้งค่าน้ำค่าไฟก็เกือบหมื่นต่อเดือน หลังจากเกิดโรคระบาดเชื่อโควิด -19 จนทำให้ห้าง ฯ ต้องปิดทุกคนต้องออกมาหาที่เช่าข้างนอกกันหมด รอจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยตั้งชื่อว่า “ร้านมะนาวโฟน”

จากการสอบถามน้องมะนาวได้เล่าเหตุการให้ฟังด้วยน้ำตาคลอ ว่าคืนวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 65 หลังจากตนได้ปิดร้านตามปกติของทุกวัน ช่วงเวลา 21.00 น. รุ้งเช้าได้มาเปิดร้าน เมื่อเปิดประตูเข้าร้านตนถึงกับตกใจ เข่าแทบทรุด พูดอะไรไม่ออก เมื่อมองภายในตู้โชว์ ที่วางเครื่องโทรศัพท์ ได้หายไปหมดเกรี้ยงไม่เหลือ เมื่อตั้งสติได้ตนได้ติดต่อไปยังเจ้าของตลาด ฯ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดแต่กลับใช้งานไม่ได้ และไปได้จากกล้องวงจรปิดของร้านข้าง ๆ พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ผมสั้น กางเกงยืนส์ขายาว เสื้อเชิต สวมหมวกแก๊ป ใสเมทปิดบังใบหน้า เดินผ่านกล้องไปมา 2 ถึง 3 รอบ ก่อนจะหาทางปีนขึ้นบนหลังคาร้าน จากร่องรอยที่เห็นคนร้ายได้ปีนขึ้นบนหลังคาร้านก่อนจะโรยตัวลงมาจากฝ้าเพดาน กวาดโทรศัพท์ภายในร้านจนหมดเกรี้ยง ก่อนจะปีนกลับขึ้นมาทางเดิม พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ วางไว้บนหลังคากระโดดลงมา แล้วนำเก้าอีมาวางข้างร้านเพื่อหยิบมือถือทั้งหมดลงจากหลังคา หลบหนีไป

หลังจากทราบข่าว ซึ่งตนก็เปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ ใกล้ ๆ กันกับร้านมะนาว รู้สึกตกใจเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน หลังจากกล้องด้านหน้าร้านของ ร้านมะนาวเสีย ตนจึงรีบไปเปิดกล้องที่ร้าน จึงได้เห็นคนร้าย หากเป็นร้านตัวเองก็คงจะซ็อก และทำใจยากเหมือนกันซึ่งเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดีมาเจอโจรขึ้นร้านอีก ซึ่งหลังจากมีเหตุการณ์แบบนี้ ตนต้องขนสินค้ากลับไปไว้บ้านหมดไม่กล้าที่จะทิ้งไว้ที่ร้านอีกต่อไป และอย่างให้เจ้าของตลาด มีมารตราการในการดูแลทรัพย์สินของผู้เช่าโดยเช็คกล้องวงจรปิดว่ามันใช้งานได้อยู่ไม่ และให้ รปภ. ช่วยตรวจเข็มให้มากกว่านี้

ส่วนทาง พ.ต.ท. สถาพร สุขสว่าง สว. (สอบสวน) หลังได้รับการร้องเรียน จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. สภ. หาดใหญ่ ให้รับทราบ ก่อนเข้าตรวจสอบได้เก็บหลักฐานร่องรอยของคนร้าย พร้อมบันทึกทรัพย์สินที่หายไป พร้อมกล้องวงจรปิด นำไปเป็นหลักฐานเพื่อติดตามหาตัวคนร้าย และจะให้ทางฝ่ายชุดจับกุมติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด คนร้ายเดินวนไปมาข้างร้านอยู่หลายรอบ หลังจากพยายามปรับทิศทางกล้องให้หันไปทางอื่นแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนตัดสินใจปีนขึ้นหลังคาเข้าไปในร้าน นำโทรศัพท์มือถือใส่ถุงออกมาวางไว้ขอบหลังคาแล้วตัวเองไปลงอีกฝั่ง นำเก้าอี้มาวางไว้ ก่อนเดินไปหาวัสดุที่มีความยาว มาเขี้ยถุงหยิบโทรศัพท์ลงมา