วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจ้าของห้องคอนโดหรูช็อกเห็นสภาพห้องปล่อยเช่าเสียหายหนัก

เจ้าของห้องโคนโดหรูกลางเมืองหาดใหญ่ ปล่อยเช่าได้ 9 เดือน ขนของย้ายหนี มาเห็นสภาพห้องตัวเองแทบล้มทั้งยืนได้รับเสียหายหนัก ทักแซทไม่อ่าน โทรศัพท์ไม่ยอมรับสาย อยากให้ติดต่อกลับมารับผิดชอบ ก่อนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามมาดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สิน

วันที่ 26 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวหลังได้รับการติดต่อร้องเรียนจากเจ้าจากนางสาวปุณณดา หรือ หน้อยหน่า อายุ 40 ปี เจ้าของห้องคอนโดหรู ราคา 2,100,000 ล้านบาท หลังปล่อยให้ลูกค้าเช่าในราคา 9.000 บาท ต่อเดือน นานเกือบปี ได้ขนของย้ายหนีไป โดยไม่แจ้ง และทราบสาเหตุ ทั้ง ๆ ที่ลูกค้ากับตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งหรือทะเลาะเรื่องค่าเช่ามาก่อนทราบชื่อเล่นว่านายเก่ง อายุ 24 ปี อาชีพเปิดร้านเช่าพระในจังหวัดสงขลา ได้มาติดต่อ ตกลงทำสัญญาเช่าห้องกับแฟนสาว เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 โดยมีเงินมัดจำ 18,000 บาท ในสัญญาระบุชัดเจนว่าหากทรัพย์สินที่เช่าได้รับความเสียหายเนื่องจากการกระทำของผู้เช่าหรือบริวารลูกจ้างของผู้เช่าผู้เช่าจะต้องจัดการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเดิมหากทรัพย์สินไม่ได้รับการซ่อมแซมผู้ให้เช่ามีสิทธิ์มีสิทธิ์ยึดเงินประกันนี้ไว้เป็นค่าซ่อมแซมดังกล่าวและผู้เช่ายินยอมจะดำเนินการชำระค่าซ่อมแซมส่วนที่ขาดเพิ่มจนครบถ้วนตามมูลค่าจริงเมื่อการเช่าสิ้นสุดลงผู้เช่าต้องทำความสะอาดส่งห้องคืนให้เรียบร้อย

จากการสอบถามนางสาวปุณณดา ฯ เล่าว่าได้มาซื้อห้องที่คอนโดหรูกลางเมืองหาดใหญ่ บริเวณ ถนนกาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไว้เพื่อนำลูก ๆ หลาน ๆ มาพักผ่อน แต่ระยะหลังตนและคนภายในครอบครัวไม่ค่อยมีเวลา จึงปล่อยให้คนที่สนใจมาเช่าอยู่ ซึ่งภายในห้องได้ตบแต่งเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาเคยลูกค้ามาขอเช่า 2 ราย ไม่เคยมีปัญหา จนล่าสุดได้มีนายเก่ง เป็นรายที่ 3 ที่ได้มาขอเช่า ตลอดระยะ 9 เดือน ยอมรับว่าเรืองค่าเช่านายเก่ง ไม่เคยมีปัญหา และจ่ายตรงเวลามาตลอด ในราคาค่าเช่า 9,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งตนเคยพูดกับนายเก่ง ครบปีเมื่อไหร่ตนจะลดค่าเช่าให้ เหลือ 8,500 บาท จนมาถึงวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่ต้องชำระจ่ายค่าห้อง จนผ่านมา 4 วัน ก็ไม่ได้ติดต่อหรือจ่ายผ่านบัญชีธนาคารเข้ามา ตนรู้สึกผิดปกติ และได้ติดต่อแซทไลน์ไป เพื่อสอบถามและขอดูห้องแต่นายเก่ง ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา จนถูกบล็อกทั้งไลน์ และมือถือทุกครั้งที่ติดต่อกับลุกค้า มักจะทำธุรกรรมทางผ่านทางมือถือ มาตลอด เพราะตนไม่ค่อยมีเวลา

หลังจากที่ตนได้พยายามติดต่อจนไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจเดินทางไปที่คอนโด เพี่อขอดูห้อง มาทราบจากเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลภายในคอนโดว่านายเก่งได้ขนของย้ายออกไปแล้วเมื่อ 4 วันก่อน ตนจึงขอเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นภาพนายเก่งได้ขนของย้ายไปตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 65 แล้วจริง แถมยังไม่ได้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ อีกจำนวน 2,000 บาท หลังจากนี้ตนได้ขอแคปภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะให้เจ้าหน้าที่นิติ ฯ มาประเมินค่าเสียหายก่อน ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน เดินทางไปแจ้งความยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หาดใหญ่ ให้ติดตามมาดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

ส่วนสาเหตุที่นายเก่งได้ตัดสินใจย้ายหนี ตนยังไม่ทราบเกิดจากสาเหตุเป็นเพราะอะไร แต่หากเป็นไปได้ตนอยากจะให้โอกาสนายเก่ง เมื่อทราบข่าวขอให้ติดต่อกลับมา ให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นมากกว่า

ความคืบหน้า เจ้าของห้องคอนโดหรูหาดใหญ่เข้าแจ้งความ

เจ้าของห้องคอนโดหรู ได้เดินทาง เข้าพบเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน เพื่อนำหลักฐาน ผู้เช่า ได้ขนของหนีหลังออกจากคอนโด โดยทำให้ห้องพักได้รับความเสียหาย พร้อมนำสติกเกอร์จอดรถยนต์, คีย์การ์ดเข้าออกอาคารคอนโด, คีย์เท็กซ์ใช้เข้าประตูห้องคอนโดไปด้วย ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 2 ข้อกล่วหา เป็นคดีเพ็ง และลักทรัพย์

วันที่ 27 เมษายน 2565 นางสาวปุณณดา ฯ ได้เดินทางพร้อมสามี นำหลักฐาน เข้าพบ ร.ต.อ. อดิเรก เหมมันต์ พนักงานสอบสวน แจ้งความดำเนินคดีกับนายเก่ง อายุ 24 ปี (ผู้เช่า) ได้ทำให้ทรัพย์สินภายในห้องเช่าได้รับความเสียหาย และได้ขนของย้ายหนีไปโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบร่วงหน้า พร้อมกับนำคีย์การ์ด เข้าออกคอนโดไปด้วย ทางพนักงานสอบสวนหลังรับแจ้งข้อกล่าวหาได้รายงานให้กับทาง พ.ต.ท. กีร์ติ ตรีวัย รองผู้กำกับ สภ. หาดใหญ่ ได้รับทราบ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่โทรติดต่อไปยังนายเก่ง แต่แม่ของนายเก่ง กลับเป็นผู้รับสายแทน ทางเจ้าหจ้าที่จึงได้ ขอให้ผู้เป็นแม่ ช่วยติดต่อกับลูกชายให้เดินทางมารับข้อกล่าวด้วย

ทางด้านนางสาวปุณณดา ฯ เจ้าของห้อง หลังจากเข้าแจ้งความแล้ว ตนก็อยากให้นายชนาธิป ฯ รีบมาไกล่เกลี่ยรับผิดชอบทรัพย์สิน ในส่วนที่ทำให้ชำรุดเสียหายโดยเร็ว เพราะยังมีลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาขอเช่าห้องอีกหลายราย

จากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า เป็นคดีเพ็ง สามารถมาใกลเกลี่ยอมความกันได้ หากทางผู้เช่ายอมชดใช้ค่าเสียหาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังคู่กรณีแล้ว ว่าขอเวลาอีก 2 – 3 จะเดินทางมารับข้อกล่าวหาที่ได้ถูกผู้เสียหายแจ้งความไว้ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาไว้ 2 ข้อ เป็นความผิดทางเพ็ง และคดีลักทรัพย์ แต่หากทางนายเก่งไม่มาตามนัดก็จะออกหมายเรียก เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป