วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

เทศบาลนครสงขลา เปิดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 22 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน “ย้อนวันวาน อาหารอร่อย”

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อําเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา เปิดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 22 ภายใต้สโลแกน “ย้อนวันวาน อาหารอร่อย” โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวรายงานการจัดงานฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลอย่างคึกคัก

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า สงขลาเป็นเมืองท่าและเมืองชายทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีพื้นที่ติดต่อกับชายฝั่งทะเล 2 ด้าน คือ ด้านตะวันออกติดต่อกับอ่าวไทย และด้านตะวันตกติดต่อกับทะเลสาบสงขลา ทำให้ชาวสงขลามีวิถีชีวิตเกี่ยวกับทะเล เช่น การประกอบอาชีพประมง การคมนาคม หรืออาหารที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะท้องถิ่น อีกทั้ง เทศบาลนครสงขลา มีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดสงขลา ประเด็นการพัฒนา ส่งเสริมการท่องเที่ยว การกีฬา และบริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน

สำหรับกิจกรรมในงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2566 มีการประกวดนางสาวสมิหลา ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของการจัดงานฯ ที่จัดควบคู่กันมาอย่างต่อเนื่อง มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล สินค้า OTOP ของชุมชน นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงที่มาให้ความบันเทิงมากมายทุกค่ำคืน