วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวรายงานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมี นายวรณัฏฐ์ หนูรอด ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสมภพ วิสุทธิศิริ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก , รศ.ดร.ธนิต เฉลิมยานนท์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และผอ.ศูนย์วิจัยภัยพิบัติธรรมชาติ (มอ.) , นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเขต 12 สงขลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมในพิธีเปิดฯ ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น

เทศบาลนครหาดใหญ่จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงาน เฝ้าระวัง ติดต่อสื่อสาร ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนกำลังพลและเครื่องมือ โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานคอยประจำการและพร้อมลงพื้นที่อย่างทันท่วงที

โดยการดำเนินงานของศูนย์ฯ ดังกล่าว มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ โดยสามารถติดตามสถานการณ์อุทกภัย การแจ้งข่าวสาร การรายงานสภาพอากาศการแจ้งเตือนสถานการณ์



ได้ในช่องทางประชาสัมพันธ์จากเทศบาลนครหาดใหญ่ ดังนี้

www.hatyaicity.go.th

Facebook • เทศบาลนครหาดใหญ่ / สายด่วนกุญชร 200000 เทศบาลนครหาดใหญ่

สถานีวิทยุเทศบาลนครหาดใหญ่ FM 96.0 MHz.

Line @hatyaicity