วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

เปิดแล้ว “งานสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ HATYAI MOON FESTIVAL 2023”

วันที่ 29 กันยายน 2566 ณ บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่จ.สงขลา นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรี กล่าวสนับสนุนการจัดงาน / ท่านอู๋ ตง เหมย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา กล่าวสนับสนุนการจัดงาน / นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา /นาย สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย กล่าวสนับสนุนการจัดงาน /นายประสิทธิ์ ช่วยชูสกุล เลขาธิการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา/นางมัรริกา เจริญพานิช นายกสมาคมสตรีประสานมิตร ประธานจัดงานฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์/หน่วยงานภาครัฐและเอกชน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวจีน, รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา พร้อมทั้งกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ เป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชน และระดับท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา ได้ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเกิดความประทับใจในการเที่ยวงาน และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา พบกับร้านค้ามากมายนับไม่ถ้วน

ภายในงานมีร้านขนมไหว้พระจันทร์ในแต่ละร้านดังของหาดใหญ่ ขนมไหว้พระจันทร์มีให้เลือกหลายรสชาติงาน “สืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2566” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 1 ตุลาคม นี้ ณ บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่จ.สงขลา

โดยมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ดังนี้

  • โต๊ะไหว้พระจันทร์ขนาดใหญ่
  • รวมร้านจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์
  • การแสดงมังกรทองพ่นไฟและสิงโตเล่นจานดอกเหมย จากจังหวัดยะลา
  • ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง หนิง ปัทมา และ ยัวมูด
  • กิจกรรมลุ้นโชคขนมไหว้พระจันทร์เสี่ยงทาย, แข่งกินขนมไหว้พระจันทร์ ,
    การแสดงบนเวที และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย
  • จุดเช็คอิน และการตกแต่งโคมไฟเต็งลั้งกว่าพันดวง
  • ร้านค้าจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ รวมฟู้ดทรัก กว่า 100 ร้าน