วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เผยวิธีทำ กาวเหนียว แปะรองเท้าอ้า

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนมักพบเจอ กับปัญหารองเท้าข า ด รองเท้าอ้า พอหลายคนเจอกับปัญหาเหล่านี้ก็มักจะเขวี้ยงทิ้ง หรือไม่ก็เสียเ งิ นเข้าร้านซ่อม แต่หารู้ไม่ว่าจริงแล้วมีวิธีแก้ ไม่ต้องเข้าร้านให้เสียเ งิ นแต่อย่างใด เพราะเราเองนี่แหละที่สามารถซ่อมรองเท้าคู่นั้นให้กลับมาเหมือนเดิมได้ เพียงขั้นตอนไม่กี่ข้อ ก็สามารถนำมาใส่ได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

สือจากต่างประเทศ ได้ให้คำแนะนำวิธีการที่จะทำให้รองเท้าที่ปากอ้า ให้กลับมาติดหนึบอยู่เหมือนเดิม คงสภาพเดิมได้ โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้

โดยมี 2 วิธีดังนี้

วิธีที่1สิ่งที่ต้องเตรียม

1. โฟม

2. ถ้วย 1 ใบ

3. เบกกิ้งโซดา

4. น้ำสไปรท์

5. น้ำส้มสายชู

ขั้นตอนในการทำ ฉีกโฟมออกเป็นชิ้นเล็กที่สุด ใส่ในภาชนะ จากนั้นใส่เบกกิ้งโซดา,สไปรท์,น้ำส้มสายชู คนให้ทั่วประมาณ 1 นาที จากนั้นโฟมก็จะละลายกลายเป็นเนื้อเดียวกันและเหนียวข้นเหมือนกาวแล้ว นำมาทาบริเวณที่อ้าของรองเท้าได้เลย การผสมแบ บนี้จะมีความเหนียวข้นมากกว่ากาวทั่วไปหลายเท่า

วิธีที่2สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ถ้วย 1 ใบ

2. เบกกิ้งโซดา

3. ย าสีฟัน

4. น้ำย าล้างจานหรือน้ำย าซักผ้า

ขั้นตอนในการทำ เตรียมภาชนะใส่ เติมเบกกิ้งโซดา,ย าสีฟัน,น้ำย าล้างจาน,น้ำย าซักผ้าหรือผงซักฟอก คนให้เข้ากันจนเหนียว นี้ก็สามารถนำมาทาบริเวณที่อ้าได้แล้ว แต่จำไว้ว่าอย่าทาเยอะเกินไปเพราจะทำให้แห้งย าก ทาเสร็จใช้มือหรือตัวหนีบกดไว้สักครู่ประมาณ 2 นาที เพื่อให้กาวอยู่ตัว หลังจากนั้นก็เอาตัวหนีบออก เก็บไว้ในชั้นวางรองเท้าประมาณ 1 วัน รุ่งขึ้นรองเท้าก็กลับมาอยู่ในสภาพเดิมแล้ว จำไว้นะคราวหน้าถ้าเจอรองเท้าอ้าปากอีก อย่าลืมใช้วิธีนี้นะ

ขั้นตอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นขั้นตอนง่าย และสิ่งที่ต้องเตรียมก็หาได้ง่ายในครัวของบ้านเรา หลังจากนี้ไปเราก็ไม่ต้องเข้าร้านซ่อมรองเท้าให้เสียเ งิ นอีกต่อไป เพียงทำตามขั้นตอนนี้ ก็จะมีรองเท้าสวยใส่เหมือนเดิมแล้ว

ขอบคุณที่มาจาก 17moveon