วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เริ่มแล้ว!!งานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ประจำปี 2566 ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน สมาคม และประชาชนชาวหาดใหญ่ ร่วมแรง ร่วมใจสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม สร้างสีสันส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันที่ 22 มกราคม 2566 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวต้อนรับและสนับสนุนการจัดงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ประจำปี 2566 โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ท่านอู๋ ตง เหมย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทยจีน จังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวจีน กระตุ้นเศรษฐกิจส่งผลให้เศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ดีขึ้น และสร้างสีสันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสงขลา ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลามากขึ้นด้วย พร้อมกันนี้ก็ได้มีการจับรางวัลตั๋วเครื่องบิน 2 ที่นั่งภายประเทศจากสายการบิน ไทยไลอ้อนส์แอร์ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ และบัตรตรวจสุขภาพ 2 รางวัลจากโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่และโรงพยาบาลศิครินทร์แก่ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ภายในงานมีการแสดงสิงโต-มังกร จากจังหวัดยะลา วันที่ 23 มกราคม 2566 ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังระดับประเทศ “วงค็อกเทล” วันที่ 24 มกราคม ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังระดับเอเชีย เจ้าของเสียงเพลง“เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” “ฟรานซิส ยิป” ตกแต่งสถานที่ ด้วยอุโมงค์โคมไฟสุดอลังการ บอลลูนกระต่ายยักษ์ พร้อมแสง สี รอบงาน และร้านค้าจำหน่ายอาหาร ฟู้ดทรัคกว่าร้อยร้าน