วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารฯ ชวนชายไทยสมัครใจเป็นทหารกองประจำการ ร่วมรับใช้ชาติ และรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ พร้อมโอกาสในการรับราชการ

วันที่ 9 มษายน 2567 พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ณ หน่วยตรวจเลือกทหารฯ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ ในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งบรรยากาศการตรวจเลือกทหารฯ มีชายไทยที่อายุครบกำหนดมารอรับการตรวจเลือกทหารฯ พร้อมกับผู้ปกครอง และญาติมาคอยให้กำลังใจบุตรหลานที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ เป็นจำนวนมาก แม้จะเป็นวันสุดท้ายสำหรับการตรวจเลือกทหารในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับญาติที่มาให้กำลังใจ ณ หน่วยตรวจเลือกฯ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ประกอบกับพี่น้องที่นับถือศาสนาอิสลามอยู่ในห้วงของการถือศีลอด จำเป็นต้องดูแล และอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ พร้อมจัดเตรียมทีมแพทย์ไว้รองรับเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทุกขั้นตอน ตามระเบียบที่กำหนด มีความโปร่งใสและยุติธรรม หากตรวจพบการทุจริต จะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด พร้อมกำชับให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ามาตรวจเลือกทหารฯ รวมถึงการอำนวยความสะดวกดูแล ญาติ และผู้ปกครองครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจ ด้วยการจัดเตรียมสถานที่ให้เหมาะสม เนื่องจากอยู่ในช่วงของการถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ให้เจ้าหน้าที่กำกับดูแล และอำนวยความสะดวก ควบคู่กับการดูแลรักษาความปลอดภัยในการเดินทาง และบริเวณรอบหน่วยตรวจเลือกทหารฯให้มีความปลอดภัย

 นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ยังได้พบปะให้กำลังใจ พร้อมเชิญชวนประชาสัมพันธ์ ให้บรรดาชายไทยที่มาเข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ รวมถึงญาติและผู้ปกครองที่เดินทางมายังหน่วยตรวจเลือกทหารฯ ให้รับรู้ถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆเมื่อสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบกมารับใช้ชาติ พร้อมได้ให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองว่าเมื่อลูกหลานของท่านก้าวเข้าสู่รั้วทหาร ทางกองทัพบกจะดูแลลูกหลานของท่านเป็นอย่างดี พร้อมฝึกระเบียบวินัย และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นในทุกด้าน ควบคู่กับโอกาสในการศึกษาต่อ และยังสามารถต่อยอดเพื่อสอบเข้ารับราชการทหารได้อีกด้วย