วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

โครงการบ้านโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจ และ สมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ มอบสิ่งที่ดีแทนความรัก ความห่วงใยผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียน มอ.ว ในวันแห่งความรัก กับโครงการโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจ

โครงการบ้านจัดสรรโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจ ร่วมกับสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ นำโดย ดร.สมพร สิริโปราณานนท์ ประธานกรรมการบริหารโครงการฯ ผู้มีอำนาจกระทำการแทนโครงการโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจ ตั้งอยู่เลขที่ 135 ถนนปุณณกัณฑ์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางสาวอัญชลี ตันพาณิชย์รัตนกุล ประธานสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครู โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ สำนักงานตั้งอยู่ 424/18 ถนนกาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รศ.นพ.วรัญ ตันชัยสวัสดิ์ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ นายชนวีร์ สิริโปราณานนท์ ประธานชมรมศิษย์เก่าโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ และนายสุชาติ สุขะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ในฐานะพยาน ร่วมทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ณ ห้องประชุมรัตนพฤกษ์ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อที่จะให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน ในอันที่จะสนับสนุนแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนและผู้ปกครอง โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์

นายสมพร สิริโปราณานนท์ ประธานกรรมการบริหารโครงการโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจกล่าวว่า สำหรับโครงการโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจนี้ ตั้งอยู่ตรงข้ามเซ็ลทรัลเฟสหลังแม็คโคร อยู่ห่างจากโรงเรียนมอ.วิทยานุสรณ์ประมาณ 2 กิโลเมตร มีเนื้อที่แบ่งเป็นหลายๆ เฟสมีเฟซที่ 1 ถึงเฟส 7 เฟสที่ 1 มีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ขณะนี้ขายหมดแล้วส่วนเฟสที่ 2 ที่ 3 เนื้อที่ 10 ไร่ ตอนนี้กำลังเริ่มเฟสที่ 4 เฟสที่ 5 และเฟสที่ 6 ซึ่งเป้าหมายที่ดินก็ได้ซื้อไว้แล้ว เพื่อทำเฟสที่ 7 โดยรวมทั้ง 7 เฟสจะมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 120 ไร่ ซึ่งตนตั้งใจไว้ว่าหมู่บ้านที่จะสร้างทั้งหมดประมาณ 600 ถึง 700 หลัง ทั้ง 7 เฟส มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านชั้นเดียว บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านทาวน์โฮม 2-3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีร้านค้า มีสปอร์ตคลับ มีสวนหย่อม และเนื้อที่ส่วนที่เหลือก็จะสร้างเป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและยกระดับโรงแรมในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งตนเคยเป็นประธานหอการค้ามาก่อน และยังเป็นผู้ปกครองรุ่นแรกของโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ฉะนั้นจึงมองเห็นศักยภาพของผู้ปกครองและของนักเรียนก่อนหน้านี้ ซึ่งมีศักยภาพที่ดีและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับลูกหลานของโรงเรียนนี้ จึงมาทำ MOU ระหว่างสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครู กับโครงการการ์เด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจ เพื่อมอบสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับลูกหลานพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและปลอดภัยที่สุด เราดูแลตั้งแต่ลูกหลานอยู่ที่บ้านจนออกมาโรงเรียน เราดูแลเต็มที่เพราะรู้ว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ 40% จะมาจากต่างจังหวัดจึงเกิดความกังวล เพราะโรงเรียนก็มีที่พักไม่มาก ตรงนี้จึงถือเป็นทางเลือกทางหนึ่ง โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์นี้เราได้ทำกิจกรรมร่วมกันมาปีนี้เป็นปีที่ 10 เราบอกลูกหลานของเราว่าโรงเรียนนี้เป็นบ้านแห่งที่ 2 ดังนั้นเราอยู่แบบครอบครัวใหญ่ จึงต้องมีความรักให้ซึ่งกันและกัน วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์เป็นวันที่ดีและเป็นสัญลักษณ์ที่ดี เราจึงเอาวันแห่งความรักนี้มามอบความรักให้กับลูกหลานทุกคนของเราทุกคน

นางสาวอัญลี ตันพาณิชย์รัตนกุล ประธานสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครู กล่าวช่วงหนึ่งว่า ทางสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูรู้สึกดีใจและวันนี้เป็นวันที่เต็มไปด้วยความรัก เพราะเราทำ MOU ในวันวาเลนไทน์ ซึ่งทางสมาคมได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่งแล้ว ว่าทางโครงการมีสิ่งดีๆ โดยคุณสมพร มามอบให้กับผู้ปกครองของโรงเรียน มอ.ว โดยส่งผ่านความรักของโครงการดีๆนี้ จึงเลือกวันวาเลนไทน์เป็นวันเซ็น MOU เพื่อที่จะให้โครงการนี้เต็มไปด้วยความรัก ทางสมาคมเรามีหน้าที่สนับสนุน ส่งเสริมโรงเรียน และมีกำลังของผู้ปกครองจะสนับสนุนทุกงานไม่ว่าจะเป็นงานนิทรรศการ การกีฬา ดนตรี และทุกๆด้านที่โรงเรียนมอบให้กับเด็กของเรา ซึ่งโรงเรียน มอ.ว เป็นโรงเรียนสายวิทย์ ให้ความสำคัญกับการเป็นคนดีและสำคัญกว่าทุกสิ่ง พ่อแม่จึงสบายใจได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน กิจกรรม ความรัก ความดูแลของคณะครู ผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงมีสมาคมที่เป็นตัวแทนจากคุณพ่อคุณแม่มาช่วยดูแลลูกๆ โรงเรียนมอ.วสร้างเด็กนักเรียนที่ดีมีคุณภาพในทุกๆด้าน ทั้งด้านนิทรรศการ ด้านกิจกรรม และมีจิตใจเบิกบานให้กับสังคม เพื่อออกมาเป็นบุคคลที่มีคุณภาพในทุกด้าน

วันนี้จึงเป็นตัวแทนคนหนึ่ง ที่มีนายกมาแล้วหลายๆคน โดยท่านสมพร ก่อตั้งมา ทุกคนก็ได้แนวคิดดีๆที่ท่านตั้งมา เพื่อรักษาความรักระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง และสุดท้ายความรักจากพวกเราแล้วส่งต่อให้กับเด็กๆ วันนี้โครงการโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจได้นำสิ่งดีมาให้ โดยแบ่งบางส่วนมาให้กับทางสมาคม และทางสมาคมก็จะนำเงินส่วนนี้กลับไปเป็นกิจกรรมที่จะสนับสนุนโรงเรียน และสุดท้ายกลับมาที่ลูก มอ.ว ของเรา จึงอยากฝากให้พิจารณาว่าโครงการนี้เป็นบ้านที่มีคุณภาพ และเป็นสังคมที่ดี อีกทั้งยังคิดเรื่องการรับส่งนักเรียนให้กับคุณพ่อคุณแม่ ดังนั้นลูกๆที่ส่งมาเรียนที่นี่ถ้าท่านอยากจะหาสังคมดีๆ โครงการโกลเด้นท์ ฮิล วิลเลจสามารถตอบโจทย์เพราะเป็นสังคมที่มีคุณภาพ และทางสมาคมได้ไปดูโครงการมาแล้วถือเป็นโครงการที่ดี โดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วง จึงขอฝากโครงการนี้เป็นตัวเลือกถ้าหากจะหาบ้านที่ดีให้กับลูกที่อยู่ใกล้โรงเรียนและมีสังคมที่ดี

ด้าน นายสุชาติ สุขะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์กล่าวว่า สำหรับการทำ MOU ระหว่างโครงการโกลเด้นท์ ฮิลล์ วิลเลจ กับสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูของโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ทางโรงเรียนดีใจที่ทางโครงการและทางสมาคมได้ส่งมอบความรักดีๆให้กับพวกเรา โดยเฉพาะลูกๆของพวกเรา การที่เรามีที่อยู่อาศัยที่ดี มีสังคมมีสิ่งแวดล้อมที่ดีนั้นย่อมเป็นรากฐานที่สำคัญ ในขณะที่เด็กๆจะเติบโตขึ้นมาเพื่อเป็นคนดี มีภูมิคุ้มกัน และมองโลกในสิ่งที่ดีและสวยงาม และเขาจะสามารถถูกหล่อหลอมโดยเริ่มจากที่บ้าน ถ้าสังคมบริเวณรอบบ้านเป็นสังคมที่ดี มีความสุขอย่างน้อยเด็กก็จะมีความสุขก่อนที่จะเดินทางมาโรงเรียน และออกสู่สังคม

สำหรับโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์เป็นโรงเรียนที่เราให้ความสำคัญกับทางผู้ปกครองเอง ทางชุมชน และสังคมแวดล้อมรอบๆโรงเรียน โรงเรียนของเรามุ่งเน้นการจัดการเรียนการสอนแบบวิทยาศาสตร์ โดยเราไม่ลืมหรือละทิ้งสิ่งที่เป็นตัวที่จะช่วยกันขับเคลื่อนเด็กของเราให้เป็นคนดี นั่นคือสิ่งที่เป็นซอฟสคลีนทั้งหลาย และสิ่งที่เป็นสุนทรียภาพในชีวิต สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทางโรงเรียนให้ความสำคัญ ดังนั้นการที่เราได้มีกิจกรรมร่วมกันระหว่างทางผู้ปกครอง ทางโรงเรียนและทางสมาคม ก็จะทำให้เด็กของเราได้เรียนรู้ ได้รู้จักการดำเนินชีวิต ได้รู้จักแบ่งปันให้สังคม เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทางโรงเรียนได้ทำ นอกจากนี้สิ่งที่เด็กจะได้รับจากสังคมแล้ว ไม่ว่าจากครอบครัว จากที่บ้าน จากสังคมแต่เด็กของเรายังจะต้องรู้จักแบ่งปันสิ่งที่มีให้กับสังคมด้วย

ดังนั้นสังคมจะมีความสุขต้องเริ่มต้นจากครอบครัว ครอบครัวที่ดี อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ก็จะทำให้ส่งถึงกันฉะนั้น มอ.ว เอง สมาคมผู้ปกครอง โครงการสำนักงานบ้าน เราจึงจับมือร่วมกันเพื่อที่จะช่วยกันดูแลเด็กๆที่รักของพวกเรา อยาก และข้อสำคัญในวันนี้เป็นวันแห่งความรัก ดังนั้นวันนี้จึงเป็นวันที่ดีที่จะมอบความรักให้แก่กัน โรงเรียนรักผู้ปกครอง รักชุมชน และที่สำคัญโรงเรียนรักนักเรียนทุกคน