วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

โค้งสุดท้าย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 เดินสายขอคะแนนขึ้นรถคาราวานช่วยผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เขต 1 สงขลา ชู สรรเพชญ บุญญามณี คนรุ่นใหม่ มาสานต่ออุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อช่วงเย็นวันที่11 พ.ค.66 เมื่อเวลา 17.00 น.ที บริเวณสวนเสรี อ.เมือง จ.สงขลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของพรรคประชาธิปัตย์ ควงสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัครเขต 1 สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นขบวนคาราวานเรียกคะแนนเสียงจากแฟนคลับรุ่นเก๋าและประชนในพื้นที่เขต 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยภายหลังขึ้นรถคาราวานเสร็จสิ้นยจึงได้จัดปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งได้รับการตอบรับจากมวลชนในพื้นที่กว่า 5000 คน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวบนเวทีบางช่วงว่า วันนี้ผมไม่ได้มาหาเสียงแต่ผมมาขอบพระคุณนำใจไมตรีของพี่น้องทุกท่านที่ไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์ตลอดมาเกือบ 80 ปี ถึงแม้รอบนี้จะไม่ได้สมัครรับเลือกตั้งและการมาครั้งนี้ก็ไม่ได้มาหาเสียงให้ตัวเองแต่มาขอบคุณเพราะผมอยู่ในพรรคประชาธิปัติย์มา 30 ปี ผมไม่ใช่คนมีเงิน ไม่ใช่คนมีอิทธิพล ผมเป็นส.ส.สมัยแรกอายุแค่ 27 ปี และได้รับโอกาสจากประชาชนให้เป็นส.ส.และเป็นนายกรัฐมนตรีเพราะพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะพี่น้องทางภาคใต้และจังหวัดสงขลาคือกำลังสำคัญที่ให้โอกาสผมมา ตลอดชีวิตทางการเมืองผมจึงกลับมาขอบพระคุณท่าน

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์เราสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นมาหลายรุ่นแล้วการจะมีประชาธิปัตย์ต่อไปเรื่อยๆ เราจำเป็นจะต้องมีคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาสืบทอดสืบสานความคิดอุดมการณ์และทำงานให้กับพรรคต่อไปเรื่อยๆ และตนก็เชื่อว่าสรรเพชญเป็นคนที่ตนเติบโตมาในครอบครัวทางการเมืองที่มีพ่อเป็นนักการเมืองเขารู้ว่าการที่จะเป็นผู้เทนเขตเขาต้องทำอย่างไรบ้างในการอยู่ในวงการเมือง และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เขามีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นและมีความแน่วแน่ และเขาก็ไม่เคยหยุดที่จะทำตามแนวทางที่เขาเชื่อ ตนจึงอยากขอโอกาสให้สรรเพชญในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เข้าสภาฯ

ขณะที่นายสรรเพชญ บุญญามณี กล่าวว่า โค้งสุดท้ายจริงๅ ตอนนี้เหลือแค่ 3 สุดท้ายแล้วสำหรับการเดินทางของผมที่เริ้มต้นมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วกว่า 1000 วัน หากประชาชนเลือกตนในวันที่ 14 พ.ค.นี้ พี่น้องจะได้ผมเป็นส.ส. แน่นอน และไม่ทอดทิ้งประชาชน และจะมอบความเปลี่ยนปลงมาให้ประชาชนเขต 1 คนที่เป็นผู้แทนฯ ต้องเป็นคนที่อยู่พื้นที่ และไว้ใจได้ พึ่งได้และเป็นคนสม่ำเสมอและทำงานได้ทำงานเป็น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในอุดมการณ์การของพรรคประชาธิปัตย์ที่เราถูกปลูกฝังมาอย่างต่อเนื่อง.