วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โรงไฟฟ้าจะนะ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

วันที่ 11 มกราคม 2563 โรงไฟฟ้าจะนะ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.จะนะ โดยนายฮะซัน ยิ่งสมาน หัวหน้ากองบริหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรม ได้กล่าวรายงาน และ นายประยูร ขาวซัง วิศวกรระดับ 11 โรงไฟฟ้าจะนะ ได้ให้เกียรติ เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยกิจกรรมในวันนี้ ทางโรงไฟฟ้าจะนะ ได้รับการสนันสนุนจากหน่วยงานต่างๆมากมาย อาทิ เช่น ท่าน พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.จะนะ ได้สนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับน้องที่มาร่วมงาน และ ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยและจราจรบริเวณงาน , ตำรวจ นปพ. หน่วย EOD สงขลา ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนจัดกิจกรรม , ทหารชุดสันติสุขที่ 501 ได้เข้าร่วมจัดซุ้มกิจกรรม 

ทั้งนี้ยังมีคณะกรรมการจัดงานจัดกิจกรรมอื่นๆ ดังนี้
– ระบายสีรูปนก ในโรงไฟฟ้า โดยจะอธิบายถึงลักษณะภูมิประเทศของโรงไฟฟ้าจะนะและนกที่มาอาศัยอยู่ในโรงไฟฟ้า
– ระบายสีก้อนถ่าน (ผลิตภัณฑ์จากเตาเผาน้ำส้มควันไม้) นำถ่านมาอัดเป็นก้อน ให้น้องๆ ได้ใช้จินตนาการในการระบายสีก้อนถ่าน และน้องๆ จะได้รับก้อนถ่านที่ตัวเองกลับบ้านนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป
– ชมพื้นที่โรงไฟฟ้า ด้วย รถมินิบัสไฟฟ้าจะนะ ชมสถานที่จริงของโรงไฟฟ้าจะนะ พร้อมกับฟังบรรยาย ถาม ตอบ กับวิทยากร ภายในรถ
– บูธแนะนำโรงไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ จะมีการนำเครื่องมือที่ใช้จริงๆในโรงไฟฟ้า มาแสดงให้น้องๆ ได้สัมผัส ได้ศึกษา ว่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้า มีหน้าตาอย่างไร
– บูธพลังงานแสงอาทิตย์และการใช้งานในชีวิตประจำวัน มีการนำแผงโซล่าเซลล์และชุดควบคุม มาต่อแสดงให้กับน้องๆ ได้เห็น มีการตอบคำถามชิงรางวัล รวมไปถึง มีท่าน อ.อำนาจ มณี จากวิทยาลัยการอาชีพหลวงประทาน นำรถมอเตอร์ไซส์เครื่องตัดหญ้ามาให้น้องๆได้ทดลองขับ
– กิจกรรมเวทีกลาง มีเกมส์ให้น้องๆร่วมสนุก , การแสดงความสามารถพิเศษ เช่นการเล่านิทานภาษาอังกฤษ การร้องเพลง การเต้น รวทไปถึงมีการจับฉลากรางวัลใหญ่ จากคูปองที่น้องๆ ลงทะเบียน โดยวันนี้มีจักรยาน 10คัน และ ทุนการศึกษาจากท่าน ผกก.สภ.จะนะ อีก 4 รางวัล รางวัลละ 500 บาท
-บูธให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารของชุมชน รอบๆ โรงไฟฟ้าจะนะ ไอศกรีม ลูกชิ้นนึ่ง
-รวมไปถึงการเปิดศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.จะนะ ให้น้องๆ ได้เข้าชม มีการบรรยายจากทีมวิทยากร ครบทุกโซน

ทั้งนี้ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับจิตอาสาที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และเยาวชนที่เป็นบุตรหลานของผู้ปฏิบัติงานด้วย

โดยกิจกรรมในวันนี้มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก น้องๆ ที่เข้าร่วมงาน และได้แสดงความสามารถพิเศษ ก็ได้รับของที่ระลึกกลับบ้านกันทุกคน