วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ไดอาน่าหาดใหญ่ ร่วมกับกอ.รมน.จ.สงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่จัดซ้อมแผน รปภ.เมือง

ไดอาน่าหาดใหญ่ ร่วมกับกอ.รมน.จ.สงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่จัดซ้อมแผน รปภ.เมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก ประจำเดือน ส.ค.2562

วันที่ 27 ส.ค.62 โดยห้างไดอาน่าหาดใหญ่ ร่วมกับกอ.รมน.จ.สงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่จัดซ้อมแผน รปภ.เมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก ประจำเดือน ส.ค.62 โดย นายจำเริญ ศรีโยม ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ผู้แทนห้างไดอาน่า กล่าวต้อนรับ พล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาค 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธี

 โดย พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้กล่าวรายงาน และ ผู้แทนผู้บังคับการกองกำลังตำรวจจังหวัดสงขลา, ผู้บังคับการ ตชด.ภาค4 , ผู้แทนผู้กำกับการตำรวจภูธรหาดใหญ่ ,ผบ.ฉก.อโณทัย , ปภ.สงขลา,หัวหน้าชุด EOD, ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต12 สงขลา หัวหน้าชุดเก็กู้ระเบิด กก.ตชด.12 ,โรงพยาบาลค่ายเสนณรงค์ , โรงพยาบาลหาดใหญ่ และประชาชนที่ร่วมสังเกตุการณ์

พล.ต.สมพล ปานกุล กล่าวว่า ขอบคุณความร่วมมือของทุกฝ่ายในการซักซ้อมวันนี้ ตามกรอบแนวทาง การแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ ซึ่งจ.สงขลา ปี 2562 ได้กำหนดงานสำคัญเร่งด่วน ให้หน่วยปฏิบัติบูรณาการความร่วมมือ กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน สถาบันศึกษา ในการทำให้พื้นที่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะงานป้องกันเหตุรุนแรงในเมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก เป็นงานเร่งด่วนลำดับแรก ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด หน่วยงานภาครัฐและเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชน จัดทำแผนการรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพ และพลิกแพลงสถานการณ์ให้ทันต่อการก่อเหตุของคนร้ายในรูปแบบต่าง ๆเพื่อมุ่งเน้นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่ายอย่างมั่นคง โดยการสกัดกั้น ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ไม่ให้ผู้ก่อการร้ายเข้ามาลอบวางระเบิดในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจหลัก