วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ไม่เกรงกลัวกฏหมาย โจรใจบาปลักประตูหน้าวัดกลางวันเเสกๆ

เจ้าอาวาสวัดคลองเรียน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โพสต์เตือนภัยญาติโยมระวังโจรใจบาป พยายามลักประตู้รั้วสแตนเลส แม้แต่พระยังหวาดระแวงความปลอดภัย

คลิปเตือนภัยจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายพยายามลักรั้วสแตนเลสปิดประตูเข้าวัด กลางวันแสก ๆ ช่วงเวลา 11.00 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 16 ตัว ภายในวัดคลองเรียน ถนนคลองเรียน ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ เจ้าอาวาสได้โพสเตือนภัยลงใน FACEBOOK ส่วนตัว เตือนภัยวัดใกล้เคียงและบ้านเรือนทั่วไป บุคคลในคลิปได้กระทำอุกอาจเข้ามาในวัดพร้อมกระสอบปุย และเครื่องมือช่างบางอย่างคล้ายคนหาเศษเหล็ก แต่ความจริงเป็นการเข้ามาสำรวจและได้หมายตาทรัพย์สินภายในวัดไว้แล้วโดยได้มีการแอบถอดน๊อตประตูรั้วสแตนเลสหน้าวัดทิ้งไว้ เพื่อจะได้สะดวกในการเข้ามายกในช่วงค่ำ โดยไม่ต้องมาเสียเวลาถอดน๊อต ซึ่งเป็นชายลักษณะผอมสูง ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นดำ เดินแบกกระสอบปุย เดินเข้าไปในซอกประตูกำแพงวัดทั้งซ้ายขวา สักพักก่อนจะเดินเข้าไปสำรวจเก็บเศษเหล็กเดินออกไป

หลังจากทาง ผสข. ได้เข้าติดต่อและสอบถาม พระมหาสั้นชัย ฐิตเมโธ เจ้าอาวาสวัดคลองเรียน เรื่องราวที่เกิดขึ้นได้นำคลิปลงเตือนภัยใน Facebook ส่วนตัว ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายได้กระทำการขันน๊อตขายึดประตูรั้ววัด กลางวันแสก ๆ หลังจะมายกประตูภายหลัง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย หลังจากมีพระรูปหนึ่งภายในวัดได้ฉันอาหารเที่ยงเสร็จได้ออกมาเดินเล่นหน้าวัด ได้เห็นประตูรั้วสแตนเลนล้มพิงอยู่กับกำแพงวัด และได้แจ้งให้ทราบ โชคดีที่เห็นเสียก่อนหากคนร้ายนำไปได้คงขายได้กิโลละ 45 บาท ซึ่งเหล็กสแตนเลสจะแพงกว่าเหล็กทั่วไป หากของใหม่คงหลายหมื่น จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดหาสาเหตุว่าเป็นน้ำมือใคร ได้เห็นคนร้ายที่เข้ามาเก็บเศษเหล็กตามคลิปดังกล่าว ไม่คิดว่าจะเข้ามาหวังขโมยประตูรั้ว จึงได้นำประตูมาเก็บไว้ข้างกุฎิภายในวัด ก่อนจะให้ลูกวัดและพระมานั่งเฝ่าดู จนช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ได้เห็นชายในคลิปดังกล่าวได้เดินเข้ามาหน้าประตูวัด เมื่อคนร้ายไม่เห็นประตูก็ได้รีบเดินหนีออกไป

ส่วนเจ้าอาวาสได้กล่าวเสริมเตือนญาติโยม ที่ทิ้งบ้านไม่มีคนเฝ้าให้ระวังคนร้ายจะเข้าไปลักขโมยเหล็กดัดประตูบ้าน บานหน้าต่าง โดยใช้พฤติกรรมไปขันน๊อตทิ้งไว้ก่อน พอตกดึกก็จะกลับไปขนออกมา จากเสร็จกิจที่ย่ำแย่แม้แต่ประตูวัดยังขโมยและยังฝากไปถึงคนที่คิดจะเป็นโจรขโมยของคนอื่นบาปกรรมมีจริง ใครที่ทำกรรมใดไว้ จะเร็วหรือช้าก็ต้องได้รับผลกรรมนั้น