วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ชานิสรา ภูวิจิตร (โอ๋)ผู้สมัครส.ส.เขต 9 หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย ชู11นโยบายหวังพี่น้องประชาชนพ้นจากความยากจน

วันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 10.30 น. นางสาวชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัครส.ส.เขต 9 หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย ได้ทำการเปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งเขต 9 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา มีประชาชนและที่ให้การสนับสนุนเข้าร่วม แสดงความยินดีและให้กำลัง โดยบรรยากาศเป็นอย่างเรียบง่ายและเป็นกันเอง

นางสาวชานิสรา ภูวจิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองเป็นคนที่ไม่มีความสนใจด้านการเมือง แต่เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นเพราะชีวิตของตนเองเคยผ่านความลำบากมาตั้งแต่เด็ก จึงทราบดีว่าความจนเป็นอย่างไร ประกอบกับตนเองได้ยึดคำสั่งสอนของพ่อ-แม่ที่สั่งสอนตนเองให้ช่วยเหลือคนที่ลำบากซึ่งและหลังจากที่ตนประสบความสำเร็จทางธุรกิจ จนมีฐานะดีขึ้น ขณะที่ประชาชนประสบปัญหาความยากจนกันทั่ว ตนเองจึงอยากจะใช้ความรู้และความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ส.ส.เป็นตัวแทนประชาชนเพื่อไปผลักดันและแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะนโบายหลายอย่างที่โดนใจ และได้ลงสมัครส.ส.เขต9 เมื่อวันที่ 3เม.ย.2566 ได้หมายเลข10

คุณชานิสราฯ ได้กล่าวว่า “โอ๋มาในฐานะคนรุ่นใหม่จากพรรคเพื่อไทยและในฐานะลูกหลานชาวสงขลาพร้อมที่จะเป็นปากเป็นเสียงแทนพ่อแม่พี่น้องประชาชนด้วยความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะพัฒนาบ้านเกิดและถ้าเราสามารถนำเสนอนโยบายให้ประชาชนเข้าใจได้ ก็จะมีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจ และมั่นใจว่าสามารถปักธงได้อย่างแน่นอนและได้ชู 11 นโยบายของพรรคเพื่อไทยดังนี้

1. กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศ เติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ทุกคนใช้จ่ายใกล้บ้าน 4 กิโลเมตร *คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น พรรคเพื่อไทยจะมอบ “กระเป๋าเงินดิจิทัล” (Digital Wallet) ให้คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป เพื่อนำไปใช้จับจ่ายสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต โดยสามารถใช้จ่ายได้ที่ร้านค้าชุมชนในรัศมีจากบ้าน 4 กิโลเมตร และจะมีอายุการใช้งานนาน 6 เดือน

2. ลดความเหลื่อมล้ำ ทุกครัวเรือนมีรายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อเดือนปัจจัยด้านการเงินคือหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย เนื่องจากหลายครัวเรือนยังมีรายได้เฉลี่ยที่ต่ำกว่าเส้นความยากจน เพราะฉะนั้น เพื่อไทยจะเติมรายได้ให้กับทุกครัวเรือน ให้มีรายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาทต่อเดือน ผ่านการลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มเพื่อเสริมทักษะและหางาน โดยจะอัปเดตข้อมูลทุก 6 เดือน เพื่อให้รัฐสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างแม่นยำ

3. เพิ่มคุณภาพชีวิต ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน *ภายในปี 2570ค่าแรงขั้นต่ำและฐานเงินเดือนเด็กจบใหม่ในปัจจุบันถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อได้ขึ้นเป็นรัฐบาล เราจะแก้ปัญหานี้ด้วยการทำให้เศรษฐกิจในทุกภาคส่วนเติบโตไปพร้อมๆ กัน เมื่อเศรษฐกิจโตขึ้น เราจะสามารถแบ่งกำไรเหล่านี้กลับไปให้ภาคแรงงาน ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 600 บาทต่อวัน ส่วนเงินเดือนของคนจบปริญญาตรีและข้าราชการ เริ่มต้นที่ 25,000 บาท ภายในปี พ.ศ.2570

4. 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ เรียนฟรี มีงานทำ สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ 200,000 บาทต่อปีซอฟต์พาวเวอร์คือสิ่งสำคัญที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพื่อไทยจึงตั้งใจที่จะเฟ้นหาศักยภาพ เพิ่มทักษะ และสร้างงานให้กับอาชีพในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น เชฟ นักออกแบบ นักร้อง นักแต่งเพลง นักกีฬาอีสปอร์ต นักออกแบบมัลติมีเดีย ผู้ผลิตภาพยนตร์ ฯลฯ รวมถึงสร้างศูนย์บ่มเพาะทักษะสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดการสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง และสร้างรายได้ให้ครอบครัว 200,000 บาทต่อปี

5. รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ไทยถือเป็นประเทศที่มีอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าแพงเป็นอันดับต้นๆ ในเอเชีย เป็นราคาที่สูงเกินกว่าประชาชนบางกลุ่มจะเอื้อมถึง เพื่อไทยจะเจรจากับภาคส่วนต่างๆ ให้ลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าเป็น 20 บาทตลอดสาย เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชน

6. ลดราคาน้ำมัน ไฟฟ้า แก๊สหุงต้ม ทันทีในยุคที่ค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ พรรคเพื่อไทยจะลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มการเข้าถึงแหล่งพลังงานในชีวิตประจำวันให้ประชาชน โดยจะเร่งเจรจาพื้นที่ทับซ้อน เพื่อเพิ่มแหล่งก๊าซธรรมชาติที่มีราคาถูก ทำให้รัฐมีรายได้จากค่าภาคหลวง รวมถึงสนับสนุนพลังงานสะอาด เพิ่มความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

7. พักหนี้เกษตรกร 3 ปี รายได้เพิ่มเป็น 3 เท่าเพื่อลดภาระในการทำมาหากิน เราจะพักหนี้ของเกษตรกรทั้งต้นทั้งดอกเป็นเวลา 3 ปีทันที และทำให้รายได้ของเกษตรกรเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี ด้วยหลัก “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” หมายถึงการผลิตสิ่งที่ตลาดต้องการ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสร้างความแม่นยำในการเพาะปลูก ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไปยังตลาดใหม่ๆ ทั่วโลก

.

8. เร่งรัดออกโฉนด แก้กฎหมาย พิสูจน์สิทธิ จัดหาที่ทำกิน 50 ล้านไร่ เพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ พรรคเพื่อไทยจะเร่งพิสูจน์สิทธิที่ดินเพื่อออกโฉนดอย่างถูกต้องและเป็นธรรม และจะเปลี่ยนที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาจัดสรรเป็นที่ดินทำกินของพี่น้องประชาชน กระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการเพิ่มคุณภาพพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ เพื่อความสมดุลทางภูมิอากาศและเพิ่มความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

9. ปฏิรูประบบราชการ สะดวก รวดเร็ว ลดคอร์รัปชัน ด้วยรัฐบาลดิจิทัลเพิ่มความโปร่งใส ลดปัญหาคอร์รัปชัน และเพิ่มประสิทธิภาพของภาครัฐด้วยรัฐบาลดิจิทัล หมดยุค “รัฐอุปสรรค” ถึงเวลา “รัฐสนับสนุน” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ ให้ประชาชนรับบริการและขอใบอนุญาตต่างๆ จากภาครัฐได้สะดวก รวดเร็ว ประหยัด

10. ปราบยาเสพติด เห็นผลใน 1 ปีพรรคเพื่อไทยจะ “ปราบปรามผู้ผลิตและผู้ขาย” อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อคืนชีวิตพี่น้องลูกหลานกลับคืนสู่ครอบครัว รวมถึง “เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย” ด้วยการบำบัดผู้ติดยาเสพติดอย่างทั่วถึง สร้างโอกาสให้ผู้ป่วยกลายเป็นผู้สร้างรายได้ให้ครอบครัวอย่างมั่นคง

11. แก้ปัญหา PM 2.5 ที่ทุกต้นตอพรรคเพื่อไทยจะผลักดัน พ.ร.บ. อากาศสะอาดเพื่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน แก้ไขปัญหาทันทีด้วยการแจ้งเตือนค่าฝุ่นล่วงหน้า อพยพกลุ่มเสี่ยงไปยังพื้นที่ปลอดภัย แก้ปัญหาที่ทุกต้นตอ เช่น ขจัดการเผาเพื่อเตรียมพื้นที่ทำเกษตรด้วยมาตรการที่เด็ดขาด จูงใจให้ประชาชนหันมาใช้รถพลังงานสะอาดด้วยมาตรการทางภาษี ปรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่ก่อฝุ่น และเจรจาร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลดปัญหาฝุ่นข้ามพรมแดน

“‘นอกจากความตั้งใจแล้วตนเองอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าลูกชาวบ้านหรือลูกคนธรรมดาที่มาจากดิน เริ่มจากศูนย์ ชีวิตผ่านความลำบากมามาก และรู้สึกดีใจที่วันนี้มีโอกาสมาลงสมัครและขอโอกาสให้กับลูกชาวบ้านอย่าง ‘ชานิสรา’ เข้ามาทำงานการเมืองเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้พ้นความยากจน” นางสาวชานิสรา กล่าว

ทั้งนี้ก่อนปิดท้ายการให้สัมภาษณ์นางสาวชานิสรา ผู้สมัครส.ส.เขต 9 หมายเลข 10 ได้ฝากถึงประชาชนชาวผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดสงขลาทั่ง 9 เขต ให้โอกาสพรรคเพื่อไทยปักธงในพื้นที่สงขลา เพื่อนำการเปลี่ยนแปลง

และสุดท้ายจึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชน เขต9 ต.คลองแห คูเต่า ควนลัง ฉลุง ทุ่งตำเสา เข้าคูหากาเบอร์ 10 และ พรรคกาเบอร์ 29 ท่านจะได้ ชานิสรา ภูวิจิตร (โอ๋) เป็นผู้แทนของท่าน