ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

วิธีการส่งลูกในการเล่นประเภทคู่สำหรับกีฬาแบดมินตัน

วิธีการส่งลูกในการเล่นประเภทคู่สำหรับกีฬาแบดมินตัน

        แบดมินตันเป็นกีฬาที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากกีฬาชนิดนี้มีหลายแบบให้ผู้เล่นได้เลือก หลายแบบที่บอกนี้คือการเล่นแบบประเภทคู่ และแบบประเภทเดี่ยว ผู้เล่นคนใดมีความถนัดในการเล่นแบบไหนก็สามารถเลือกเองได้ แต่วิธีการเล่นในแต่ละแบบจะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นแล้วผู้เล่นจะเลือกแบบใดต้องดูความสามารถและความถนัดของตนเองด้วย


        การเล่นแบดมินตันประเภทเดี่ยวนั้นจะมีความคล่องแคล่วว่องไวกว่าการเล่นแบบคู่ เนื่องจากการเล่นเดี่ยวนั้นผู้เล่นสามารถเคลื่อนไปในทิศทางใดของสนามก็ได้ ส่วนการเล่นแบดมินตันประเภทคู่จะมีผู้เล่นอีกคนมาช่วยเล่น ทำให้การแข่งขันออกมาง่ายขึ้น ซึ่งวันนี้ก็เป็นการเล่นแบบประเภทคู่มาฝากกัน เป็นการส่งลูก การส่งลูกแบบประเภทคู่จะมีวิธีการปฏิบัติและจะแตกต่างกันอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

      1. นิยมการส่งลูกสั้น ใช้แรงเพียงเล็กน้อย ให้เฉียดตาข่ายหรือสูงกว่าตาข่าย 1 – 8 นิ้ว
      2. การส่งลูกแบบสั้น จะบังคับให้อีกฝ่ายส่งลูกแบบสั้นหรือแบบโด่งกลับมา ทำให้ง่ายต่อการเล่นลูกตบ
     3. จุดที่ควรส่งลูกสั้นคือ มุมทั้งสองข้างของสนาม เมื่อส่งแล้ว ควรรีบวิ่งไปตามลูกเข้าไปใกล้ตาข่าย เพื่อป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายตีลูกสั้นกลับมา

         การเล่นกีฬาชนิดนี้ประเภทคู่นั้นควรเล่นกับผู้เล่นที่เข้าใจในวิธีการเล่นของกันและกัน จะช่วยให้มีความสามัคคีและสามารถรับมือกับคู่ต่อสู้ได้ และวิธีการส่งลูกที่นำมาฝากกันนี้ก็สามารถนำไปใช้ได้กับการแข่งขันต่างๆ

อ่านบทความต้นฉบับ >>>http://ctheritagefoundation.org
[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 04:15:44 PM โดย adminkhaw »