ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

“เอ็ม วิชั่น โรดโชว์” ครั้งที่ 9 นำ70 ล้านหุ้น เสนอขายแก่นักลงทุนในพื้นที่

“เอ็ม วิชั่น โรดโชว์” ครั้งที่ 9 นำ70 ล้านหุ้น เสนอขายแก่นักลงทุนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง


               วันที่ 16 ก.ค. 61 ที่โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายโอภาส เฉิดพันธุ์ กรรมการบริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP พร้อมด้วยนายศิต ตันศิริ ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัท หลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และนายเสกสรรค์ ธโณปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมพบปะพูดคุยกับนักลงทุนชาวหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียงในกิจกรรม “เอ็ม วิชั่น โรดโชว์” ครั้งที่ 9 โดยมีนักลงทุนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


               นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า MPV ได้เดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนเพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักบริษัทมากยิ่งขึ้น โดยมีการเดินสาย Roadshow จำนวน 10 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น ชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร


               ทั้งนี้ MVP มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น และจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วัตถุประสงค์ของการระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน, ใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, ใช้เป็นเงินทุนสำหรับก่อสร้างอาคารสำหรับเก็บอุปกรณ์ โดยคาดว่าจะใช้เงินภายในปี 2563 และใช้เป็นเงินทุนในหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ, ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน คาดว่าจะใช้เงินภายในปี 2562


               ด้าน นายโอภาส เฉิดพันธุ์ กรรมการบริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ M Vision Public Company Limited จดทะเบียนก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2545 ซึ่งก่อตั้งและบริหารงานโดยตนเอง นายธีรวัฒน์ สุวรรณพินิจ นายธราธร ยวงบัณฑิต และนางสาวประพิมพรรณ เลิศสิริสิน เริ่มต้นประกอบธุรกิจจากทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1,000,000 บาท เพื่อดำเนินธุรกิจสร้างสรรค์ในการผลิตสื่อ ผู้ผลิตเนื้อหา และสิ่งพิมพ์โทรศัพท์มือถือภายใต้เครื่องหมายการค้า “WHATPHONE” “Smart Phone guide” และ “The Edge” ซึ่งเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทออฟไลน์ที่บริษัทผลิตขึ้น เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 10,000,000 บาท และเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561 บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 10,000,000 บาท เป็น 65,000,000 บาท


               ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 15 ปี ในการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์และเนื้อหาคุณภาพด้านไอที สมาร์ทโฟน เทคโนโลยี และไอซีที (ICT) ปัจจุบันบริษัทได้เติบโตทั้งด้านการให้บริการและการจำหน่ายสินค้าด้านไอทีเกี่ยวกับสื่อทุกประเภทหลากหลายรูปแบบ อาทิ สื่อออฟไลน์ (Offline) สื่อออนไลน์ (Online) ดิจิตอลเอเจนซี่ (Digital Agency) การประกอบธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ งานสัมมนาทางวิชาการ งานแข่งขันกีฬา และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยงานจัดแสดงสินค้าที่บริษัทดำเนินการเป็นที่รู้จักในวงกว้างในปัจจุบัน โดยเป็นการจัดงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและไอทีระดับประเทศ ได้แก่ งาน Thailand Mobile Expo เป็นหลัก


               ปัจจุบันประเภทการให้บริการที่บริษัทให้บริการ สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท แยกตามการให้บริการและการจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วย 1.กลุ่มธุรกิจการจัดแสดงงาน (Event) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยบริษัทเตรียมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อขยายธุรกิจด้านกีฬาและการท่องเที่ยว เนื่องจากมองว่าในปี 2561 มีแนวโน้มที่ดีตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพ และขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทได้ พร้อมทั้งมั่นใจว่านักลงทุนชาวอำเภอหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียงมีศักยภาพเป็นอย่างมากที่จะช่วยสนับสนุนหุ้นตัวนี้