ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

สมาคมชาวเหนือ-อีสาน จ.สงขลาร่วมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน“ปี๋ใหม่เมือง ขันโตก

สมาคมชาวเหนือ-อีสาน จ.สงขลาร่วมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน“ปี๋ใหม่เมือง ขันโตกดินเนอร์” เพื่อเป็นการต้อนรับงานประเพณีสงกรานต์ในแบบวัฒนธรรมพื้นบ้านชาวเหนือและอีสาน


              วันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานและร่วมรับประทานอาหารแบบขันโตก ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน คณะสื่อมวลชน และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง


               สำหรับการจัดงาน “ขันโตกปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2562” จัดขึ้นโดยความร่วมมือของเทศบาลนครหาดใหญ่ สมาคมชาวเหนือ-อีสานจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวเหนือ-อีสาน, สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนที่มีหลากหลายวัฒนธรรมอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลา ทั้งนี้ ภายในงานมีขบวนแห่ขันโตก การแสดงดนตรีโปงลาง การแสดงศิลปวัฒนธรรม พิธีรดน้ำดำหัว การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพื้นเมือง และการร่วมรับประทานอาหารแบบขันโตก ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก.