วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

TTM สานสัมพันธ์สื่อมวลชน ปีที่ 10 แจง หนุนงบกองทุนพัฒนาสังคมปีละ 10 ล้าน สร้างงาน สร้างอาชีพในชุมชนรอบทีทีเอ็ม

วันที่ 1 มีนาคม 2567 บริษัททรานส์ไทย-มาเลเซีย(ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม โครงการ Year 2024 Media Away Day สานสัมพันธ์สื่อมวลชนเป็นปีที่ 10 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างทีทีเอ็ม กับสื่อมวลชนทุกแขนง ในการทำงานร่วมกันตลอดปีที่ผ่านมา โดยมี คุณมฮัมหมัด ไฟโรส โรสลัน ผู้จัดการใหญ่บริษัทฯ ทีทีเอ็ม กล่าวเปิดการจัดกิจกรรม พร้อมด้วย นายสืบพงศ์ คงขุน รองผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ นายโมฮัมหมัด ซูไฮซาร์ด บิน ชูไฮมี รองผู้จัดการใหญ่สายงานการพาณิชย์และสนับสนุนธุรกิจ นายนูรุดดีน ดะแซสาเมาะ ผู้จัดการส่วนบริหารภาพลักษณ์องค์กร นายภูอะหรง ภูริปุตานนท์ ผจก.ส่วนปฏิบัติการและซ่อมบำรุงท่อส่งก๊าซฯ นายทรงศักดิ์ ชัยสุขตาไชย ผู้จัดการส่วนบัญชีและการเงิน นายธรวัฒน์ พิเชฐานนท์ ผู้จัดการส่วนตรวจสอบและกำกับภายในองค์กร และสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมในการจัดกิจกรรมทีทีเอ็มสานสัมพันธ์สื่อมวลชน 2024 ณ บ้านสวนรุสนานี ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

ทั้งนี้เพื่อพบปะสังสรรค์ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง ทีทีเอ็มกับสื่อมวลชนและหน่วยงานอื่นๆ ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมที่จัดขึ้น ซึ่งกิจกรรมในปีนี้ เป็นการพบปะสังสรรค์ ทั้งส่วนของสื่อมวลชน และ ผู้ที่เกี่ยวข้องในงานจัดทำสื่อของทีทีเอ็ม เพื่อได้พบปะ ทำความรู้จักกับทีทีเอ็ม คณะผู้บริหาร และการดำเนินการในปัจจุบัน ร่วมกันแลกเปลี่ยนข่าวสารในพื้นที่จังหวัดสงขลา

นายมฮัมหมัด ไฟโรส โรสลัน ผู้จัดการใหญ่บริษัท ทีทีเอ็มกล่าวว่า ขอขอบคุณสื่อทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม และได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมของเรา และทีทีเอ็ม ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน โดยทีทีเอ็ม นั้นมีพื้นที่ความรับผิดชอบทั้งบริเวณโรงแยกก๊าซฯและแนวท่อส่งก๊าซฯ ครอบคลุมทั้ง 5 อำเภอ ได้แก่อำเภอจะนะ เทพา นาหม่อม หาดใหญ่และสะเดา ซึ่งโครงการสำคัญของทีที่เอ็ม ที่ให้การสนับสนุนและพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ได้แก่กองทุนพัฒนาสังคมหมู่บ้านทีทีเอ็ม 10 ล้านบาทต่อปี กองทุนพัฒนาสายพันธุ์นกเขาชวา อำเภอจะนะ 1 ล้านบาทต่อปี กองทุนประมง อำเภอจะนะและอำเภอเทพา 1 ล้านบาทต่อปี กองทุนส่งเสริมสุขภาพ และการศึกษาสำหรับชุมชนรอบโรงแยกก๊าซธรรมชาติจะนะ (ตั้งแต่ปี 2555) 5 ล้านบาทต่อปี สำหรับในปีนี้ เราก็พยายามสร้างสรรค์โครงการที่ดีต่อชุมชน ด้านการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ อาทิเช่น โครงการฝึกอบรมช่าง เพื่อส่งเสริมอาชีพของชุมชนกลุ่มอาชีพทำเบเกอรี่ ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ โครงการ CSR ส่งเสริมอาชีพ กลุ่มเลี้ยงผึ้งชันโครงการกองทุนพัฒนาสังคมทีที่เอ็ม กลุ่มเครื่องแกงบ้านไร่ หมู่ที่ 10 บ้านไร่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้เป็นตัวอย่างโครงการที่เราได้นำมาให้ชม ชิมภายในงาน

โดยโครงการเหล่านี้เพื่อตอบโจทย์ในยุคปัจจุบันที่สามารถ สร้างรายได้ให้กับครัวเรือนเพิ่มขึ้น ในส่วนโครงการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการด้านสาธารณสุขที่มีอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี ได้แก่ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ คลีนิคทำฟันประจำตำบลตลิ่งชัน โครงการด้านการศึกษาที่ส่งต่อผ่านกองทุนพัฒนาสังคมเป็นต้น และอีกหลายๆโครงการที่ไม่ได้กล่าวถึง แต่ในทุกๆ โครงการที่เราได้สร้างสรรค์ เราดูความเหมาะสม มีคุณภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นหลัก