วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ กรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะยางแตกเสียหลักข้ามเกาะกลาง พุ่งชนรถโดยสารสองแถวและถูกรถบรรทุกน้ำมัน 6 ล้อ ชนท้ายซ้ำ บนถนนทางหลวงสาย 408 หัวเขาแดง-ระโนด อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย

วันที่ 28 ก.พ. 63 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ กรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่รถกระบะยางแตกเสียหลักข้ามเกาะกลาง พุ่งชนรถโดยสารสองแถวและถูกรถบรรทุกน้ำมัน 6 ล้อ ชนท้ายซ้ำบนถนนทางหลวงสาย 408 หัวเขาแดง-ระโนด  ตำบลวัดจันทร์ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัสหลายราย ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 1 ราย คือ เด็กหญิงณัฐกาญจน์ สุขสวัสดิ์ อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขาขวาขาดเหนือข้อเท้า

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลา เข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 12 ราย คือ นายมาโนชย์ ดูดวง อายุ 15 ปี นางสาวมญธิรา อินทสโร อายุ 35 ปี นางเพ็ญศรี แก้วชูช่วย อายยุ 43 ปี นางสาวอัชมา ละเอียด อายุ 16 ปี เด็กหญิงวันวิสาข์ รอดผล อายุ 13 ปี เด็กชายกิตติพศ แสงจันทร์ อายุ 13 ปี เด็กหญิงปรัชญวดี อุบลสุวรรณ อายุ 13 ปี นายรัฐสิญจน์ ศรีอ่อน อายุ 17 ปี นางคอลีเย๊าะ แสงมณีรัตน์ อายุ 43 ปี นางสาวสุริชสา มากจงดี อายุ 15 ปี นายรื่น คงไข่ อายุ 62 ปี และนางสาวสายธาร รัตนอุไร อายุ 21 ปี โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย คณะแพทย์ พยาบาล ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยรถยนต์กระบะ มาสด้า สีดำ ทะเบียน บฉ-8898 สงขลา ที่กำลังขับมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองสงขลาได้เกิดยางล้อหน้าฝั่งคนขับระเบิด ทำให้รถเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางมาชนประสานงานกับรถโดยสารสองแถว สายสงขลา-สทิงพระ สีแดง ทะเบียน 10-5977 สงขลา และรถบรรทุกน้ำมัน 6 ล้อ ทะเบียน 71-2476 สข ซึ่งขับตามหลังมาชนรถโดยสารสองแถวในที่เกิดเหตุและได้เสียหลักไปเฉี่ยวชนกับรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ฒว 7291 กทม ซึ่งขับตามมาอย่างกระชั้นชิด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัสหลายราย

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้พูดคุยให้กำลังใจกับญาติและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้แพทย์ พยาบาลติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และในส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นจะเป็นหน้าที่ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการสืบสวน สอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว

ทีมข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา/ภาพ