วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ไทยเวียตเจ็ทสานต่อโครงการ ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ สู่สงขลา ปลูกป่า 10,000 ต้น

ไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับองค์กรท้องถิ่น ได้แก่ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 (สงขลา) สำนักงานเจ้าท่าสงขลา และชมรมอนุรักษ์ป่าชายเลนตำบลหัวเขา จัดงาน ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ ณ ทะเลสาบสงขลา บ้านหัวเขา จังหวัดสงขลา

วันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 9.00 น.นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธี  นายธวัชชัย หนูวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดสงขลา นายสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Metro Forest ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ ร่วมด้วยจุรี นุ่มแก้ว ดาวติ๊กต็อก สื่อมวลชน และ แขกผู้มีเกียรติโดยมีอาสาสมัครจำนวนมาก ผู้โดยสารฯ สมาชิก นักเรียนนักศึกษา และพนักงานของสายการบินฯ ร่วมกันปลูกป่าชายเลนจำนวน 10,000 ต้น

เพื่อเป็นการสานต่อโครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ (Fly Green Metro Forest)’ ภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ทั่วประเทศ แนวคิดหลักของโครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’ คือ การมุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย หลังจากความสำเร็จของฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ครั้งที่สองที่เชียงใหม่ และครั้งนี้ทางไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าโครงการครั้งที่สามมายังป่าชายเลนจังหวัดสงขลา

นายสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Metro Forest ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’กล่าวว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์ อาทิ กิจกรรม ‘การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)’ ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อกำจัดขยะจากสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย มุ่งสู่การลดปริมาณขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมส่งเสริมความยั่งยืนต่อไป กิจกรรมกอล์ฟการกุศล ‘ฟลาย กรีน แชร์ริตี้ กอล์ฟ เดย์ (Fly Green Charity Golf Day)’ ซึ่งเป็นกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ กิจกรรม ‘เมโทร ฟอร์เรสต์ (Metro Forest)’ ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย และกิจกรรม ‘เวียตเจ็ท ฟลายกรีน แชริตี้คอนเสิร์ต (Vietjet Fly Green Charity Concert)’ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนให้กับแฟนเพลงและระดมทุนจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันนี้ เราได้ก้าวไปอีกขั้น บินมาที่สงขลาให้เป็นเมืองแห่งที่สามของกิจกรรมปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใต้โครงการ ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ เรายังได้เชิญชวนผู้โดยสาร สมาชิก นักเรียนนักศึกษา และพนักงานของสายการบินฯ มาร่วมกันปลูกป่าชายเลนในวันนี้ในนามของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ผมขอขอบพระคุณทุกท่านสำหรับแรงสนับสนุนให้งาน ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ ในวันนี้เกิดขึ้น ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและสละเวลาอันมีค่ามาร่วมทำกิจกรรมอย่างมีส่วนร่วม ได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ และได้ร่วมทำงานร่วมกันจากทุกภาคส่วนอย่างเป็นรูปธรรม ผมเชื่อมั่นว่า ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันในสังคมตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และจะเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของการเดินหน้ามุ่งสู่เป้าหมายสำคัญของสายการบินไทยเวียตเจ็ทในการเป็นสายการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมที่ให้สังคมร่วมมีส่วนร่วม ดังเช่นกิจกรรม ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ที่ทุกท่านได้อุทิศกำลังกระทั่งบรรลุผลสำเร็จในวันนี้