ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 10
61
CAT เขตใต้สนับสนุนกิจกรรม  ญ.ร.ส. เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1


               เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 นายศุภกิจ  ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ สนับสนุนกิจกรรม  ญ.ร.ส. เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 โดยมอบของรางวัล CAT สำหรับให้กับผู้ร่วมงานเดิน-วิ่ง  ในวันที่ 11 สิงหาคม 2562


62
บมจ.สงขลาแคนนิ่ง ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่


               วันที่ 5 สิงหาคม 2562 บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและแปรรูปอาหารทะเลบรรจุกระป๋องส่งออกในกลุ่ม บริษัท ไทยยูเนี่ยน ผู้ผลิตและส่งออกปลาทูน่าเป็นอันดับหนึ่งของโลก ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคณะอุตสาหกรรมเกษตร นำโดย คุณศิริพร นารีหวานดี ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ตัวแทน ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


ซึ่งนำโดย ผศ.ดร.สุจินดา ศรีวัฒนะ คณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร พร้อมด้วยคณาจารย์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการประสานความร่วมมือและดำเนินการทางวิชาการที่ชัดเจน บนพื้นฐานความประสงค์เดียวกัน







63
ไดอาน่า หาดใหญ่ เปิด RAYA HUJI FAIR2562(รายา ฮัจญ์ แฟร์) วันที่ 2 -4 สค.2562


               วันที่ 2สิงหาคม 2562 เวลา16.30 น ณ. ชั้น B Event Hall ไดอาน่า หาดใหญ่ นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานงานพิธีเปิด RAYA HUJI FAIR (รายา ฮัจญ์ แฟร์) วันที่ 2 -4 สค.2562 พร้อมด้วย นายจรัส ชุมปาน ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการพัฒนาสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี (ดำรงตำแหน่งอำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี) คุณอัชอารีย์ วันอับดุลเลาะฮ์ ผู้อำนวยการร้านบางกอกลิฟวิ่งมอลล์ หาดใหญ่ และคุณจำเริญ สีโยม ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัทศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี (ดำรงตำแหน่งอำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี)และสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมงานอย่างคับคั่ง


บรรยากาศภายในงาน มีการออกบูทแสดงสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นมุสลิมและร้านค้าจำหน่าย อาหาร อย่างมากมาย โดยงานนี้ มีจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 2-4 สิงหาคม 2562
















64
มรภ.สงขลา จัดพิธีสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว



                เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) จัดพิธีสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 พระชนพรรษา 67 พรรษา โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย นักศึกษา อาจารย์ เจ้าหน้าที่ ศิษย์เก่า และประชาชนรอบรั้วมหาวิทยาลัย ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 19 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณลานหน้าเสาธง


                ต่อมาเวลา เวลา 09.00 น. มรภ.สงขลา จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยส่วนราชการต่างๆ รวม 16 หน่วยงาน ร่วมถวายพานพุ่มเงินพุ่มทองเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร หลังเสร็จสิ้นพิธีได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำดี ด้วยหัวใจ” พัฒนามหาวิทยาลัย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี จำนวนกว่า 3,000 คน









65
ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส คว้าแชมป์ "ยุวชนหาดทิพย์คัพ" ครั้งที่ 8 ครองถ้วยเกียรติยศ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ พร้อมทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลสุดพิเศษกับ SCG เมืองทองยูไนเต็ด


                วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.45 น. ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขันฟุตบอล "ยุวชนหาดทิพย์" ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4  นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาและผู้ร่วมจัดการแข่งขัน แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนและกองเชียร์ร่วมชมและให้กำลังใจในการแข่งขัน คู่ชิงรองชนะเลิศอันดับ 2 ระหว่างทีมโรงเรียนบ้านนาทวี จ.สงขลา พบ ทีมโรงเรียนยะหริ่ง จ.ปัตตานี และคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมโรงเรียนรักเมืองไทย 6 จ.สงขลา พบ ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส


สำหรับฟุตบอลเยาวชนหาดทิพย์คัพ จัดขึ้นเพื่อสร้างความสุขให้น้องๆที่อายุ 8-12 ปีในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกจำนวน 34 ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จำนวน 10 ทีม มาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ทั้งนี้แชมป์ "ยุวชนหาดทิพย์" จะได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรีพร้อมทุนการศึกษาและทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับสโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด และจะได้ฝึกทักษะฟุตบอลกับ "MTUTD Soccer School" โดยทีมสต๊าฟที่ได้รับรองมาตรฐานการสอนระดับโลก และนักฟุตบอลของทีม SCG เมืองทองยูไนเต็ด พร้อมกับเตะอุ่นเครื่องกับนักฟุตบอลชุดเยาวชนของเมืองทองอะคาเดมี่และปิดท้ายด้วยการเข้าเชียร์ฟุตบอลคู่ Big Match ระหว่าง SCG เมืองทอง และ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 นี้


สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรี พร้อมทุนการศึกษา 25,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมโรงเรียนรักเมืองไทย  6 จ.สงขลา ได้รับถ้วยเกียรติยศจากพลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีมโรงเรียนนาทวี    จ.สงขลา ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโรงเรียนยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมทุนการศึกษา 7,000 บาท















66
อินเตอร์ลิ้งค์ ผนึกกำลังภาครัฐ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณ ปี 7 ชิงถ้วยพระราชทาน “Cabling Contest 2019” สุดยอดเวทีการแข่งยกระดับฝีมือสู่เวทีระดับโลก


              บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดใน อาเซียน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อการต่อยอดทักษะและความรู้ ในเวทีระดับโลก พร้อมทั้ง เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพ สถานศึกษาที่ทัดเทียมระดับนานาชาติ สู่มาตรฐานสากล การเรียนรู้ของนักศึกษายุคใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการปรับ ทั้งกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาทักษะ การปรับกระบวนทัศน์ควรเป็นไปอย่างมีเป้าหมาย อย่างรู้เท่าทันสถานการณ์  การสร้างความสามารถในการท างานร่วมกับผู้อื่นที่ต่างวัฒนธรรมได้


เพื่อสนับสนุนวาระแห่งชาติดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ จัดโครงการแข่งขัน “สุดยอดฝีมือ สายสัญญาณ ปี 7 (Cabling Contest)” เพื่อยกระดับการพัฒนาทักษะของนักศึกษาของประเทศไทยในการที่จะ ต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ทั่วประเทศได้เรียนรู้เทคโนโลยี สายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน โดยคัดเลือกตัวแทนจากทุกภาค เพื่อเข้าไป แข่งขันรอบสุดท้าย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทน ของประเทศไทยในเวทีทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skills ASEAN


โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งภาคปฏิบัติเป็นการ แข่งขันเข้าหัวต่อกับสายสัญญาณ LAN และการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสาย COAXIAL โดยจะจัดรอบคัดเลือกทั่วทุก ภูมิภาคคือ ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรีในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ภาคกลางที่จังหวัด กรุงเทพฯ ในวันที่ 26 กันยายน 2562 ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562


ทั้งนี้ผู้ผ่านการคัดเลือก 55 คนจากทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในเดือน พฤศจิกายน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ พร้อมทั้งจะได้รับ เงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท นอกจากนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี  พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศ












67
มรภ.สงขลา จัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ “วค. แต่แรก”ฉลอง 100 ปี โรงเรียนฝึกหัดครู สู่มหาวิทยาลัยราชภัฏ



   มรภ.สงขลา จัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ วค. แต่แรก ฉลอง 100 ปี โรงเรียนฝึกหัดครูสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏฯ สร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะฯ เชิดชูคุณค่าวิถีชุมชน สะท้อนตัวตนรากแก้วของแผ่นดิน

 
ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี 2562 “100 ปี โรงเรียนฝึกหัดครู สู่มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา : วค. แต่แรก” ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-5 สิงหาคม ว่า ได้รับเกียรติจาก นายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี มรภ.สงขลา รวมทั้งส่งเสริมภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม สร้างความมีส่วนร่วมด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมกับเครือข่าย ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมไทยทุกภูมิภาคและอาเซียน ทั้งยังเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติอาจารย์เกษียณและศิษย์เก่าผู้ทำคุณประโยชน์ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม


    กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีบวงสรวงและสักการะทวดช้าง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย ลานวัฒนธรรมของคณะต่างๆ การประชุมและสัมมนาวิชาการ การแสดงพื้นบ้านภาคใต้ หนังตะลุง โนรา การแสดงทางวัฒนธรรม 4 ภาค การแสดงต่างประเทศ การจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้าราคาถูก มหกรรมศิลปวัฒนธรรมและวิชาการ มอบโล่เชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ด้านศิลปวัฒนธรรม “ปิตาภรณ์แผ่นดิน” อบรมเชิงปฏิบัติการอารยนาฏกรรมอาเซียน อบรมเชิงปฏิบัติการสืบสานวัฒนธรรมสร้างสรรค์จากเครื่องแต่งกายโนราสู่การเพิ่มรายได้


    ด้าน อาจารย์โอภาส อิสโม ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.สงขลา ผู้เสนอโครงการ กล่าวว่า  มรภ.สงขลา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น มีพันธกิจในการส่งเสริม เผยแพร่ อนุรักษ์ สืบสานและสร้างสรรค์ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาติ การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมเป็นภารกิจสำคัญในการส่งเสริมเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรม ทางมหาวิทยาลัยจึงเห็นความสำคัญของวิถีวัฒนธรรมที่แสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงหรือเป็นรากแก้วของแผ่นดิน วัฒนธรรมเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าวิถีชีวิตที่ชุมชนและท้องถิ่นต่างๆ ได้พัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินชีวิต โดยแสดงออกในรูปแบบและวิธีการที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดง ฯลฯ


     อาจารย์โอภาส กล่าวอีกว่า ดังนั้น เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้คนในชุมชนท้องถิ่นเกิดความตระหนัก มีความตื่นตัวและเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเผยแพร่และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และคุณค่าความหลากหลายของศิลปะและวัฒนธรรมไทย ทั้งที่เป็นวิถีชีวิต ค่านิยมและความเป็นไทย เนื่องจากปัจจุบันวัฒนธรรมท้องถิ่นถูกละเลยและมีการถ่ายทอดไปสู่คนรุ่นใหม่น้อย เช่น การแต่งกาย ภาษาพูด รวมทั้งประเพณีและวิถีชีวิตที่ดีงาม ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์ วัฒนธรรมได้มีการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา หากมรดกทางวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างหลากหลายกันในพื้นที่ไม่ได้รับการสืบสานและอนุรักษ์ฟื้นฟู รวมถึงการพัฒนาต่อยอดให้เกิดคุณค่าทางสังคมและจิตใจทำให้คุณค่าทางมรดกวัฒนธรรมลดน้อยไปจนแทบจะสูญหาย วัฒนธรรมวิถีชีวิตที่เกิดขึ้นจากการสั่งสมองค์ความรู้ในแต่ละท้องถิ่นมีลักษณะโดดเด่นที่แตกต่างกันไปตามสภาพพื้นที่ ในแต่ละพื้นที่มีภูมิปัญญาหลากหลาย ควรที่จะได้รับการถ่ายทอดเยาวชนรุ่นหลังสืบไป


    “การอนุรักษ์เป็นหนทางหนึ่งที่ยั่งยืนในการรักษา ฟื้นฟู สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นของชุมชนให้ดำรงอยู่ในท้องถิ่น การเรียนรู้ภูมิปัญญาให้นักศึกษาเป็นผู้สืบทอดภูมิปัญญาจากผู้รู้ในชุมชน สามารถจัดกระบวนการเรียนรู้ ถ่ายทอดประมวลผล ตลอดจนสนับสนุนให้นักศึกษาและชุมชน โดยตระหนักถึงความสำคัญของชุมชน มีความเข้าใจรากเหง้าความเป็นวัฒนธรรม แบ่งปัน เกื้อกูลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการศึกษาเรียนรู้วิถีการดำรงชีวิต ชุมชนภูมิปัญญาพื้นบ้านที่มีมาช้านาน บนพื้นฐานของธรรมชาติที่เกี่ยวพันสอดคล้องกันกับวิถีชีวิตชุมชน” ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.สงขลา กล่าว








68
เทศบาลเมืองควนลัง จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562


               วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่อาคารอเนกประสงค์ สนามกีฬาเนินขุมทอง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองควนลังเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 โดยมีคณะผู้บริหารสมาชิกเทศบาลเมืองควนลัง หน่วยงานราชการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปที่พร้อมใจสวมเสื้อผ้าโทนสีเหลืองเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


เทศบาลเมืองควนลัง ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรมาโดยตลอดระยะเวลานับแต่ยังทรงพระเยาว์ตราบจนปัจจุบัน ทรงยึดมั่นในพระปฏิญญา ทรงพระวิริยะอุตสาหะมุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทยโดยมิได้ย่อท้อ ได้ทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์


.

















69
สถาบันฮาลาล ม.อ.ปลุกกระแสฮาลาลนวัติวิถี หวังเชื่อมโยงภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่ตลาดโลก จัดงาน World HAPEX 2019  หนุนไทยเป็นศูนย์กลางฮาลาล


                เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 14.00 น. ณ Convention Hall ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานในพิธีเปิด “งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนานานาชาติด้านฮาลาล 2562 World HAPEX 2019” โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดร. ธวัช นุ้ยผอม ผู้อำนวยการสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงาน องค์กร  ทั้งภาครัฐ  และเอกชน และสื่อมวลชนให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง


สำหรับงานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนานานาชาติด้านฮาลาล หรือ World HAPEX ได้มีการจัดต่อเนื่อง มาทุกปีตั้งแต่ปี 2554 สำหรับปี 2562 นี้จัดเป็นครั้งที่ 9  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ภายใต้แนวคิด “ฮาลาลนวัตวิถี เชื่อมโยงภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่ตลาดโลก”


 ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการแสดงสินค้า และบริการฮาลาลจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศกว่า 250 คูหา ครอบคลุมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ  รวมไปถึงบริการด้านฮาลาล กิจกรรมบรรยาย และประชุมสัมมนา อาทิ  การเสวนา หัวข้อ “นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางเครื่องมือแพทย์ฮาลาล”   “การจัดทำแนวปฏิบัติการจัดประชุมและแสดงสินค้าที่เป็นมิตรกับมุสลิม” การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง  “การยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรหรือวิสาหกิจชุมชนเข้าสู่ตลาดฮาลาล” การสัมมนา “Halal Money Day” กิจกรรมเสวนา พหุวัฒนธรรม หัวข้อ  “ความงดงาม มิตรภาพ และโลกของเรา” การบรรยายธรรมในหัวข้อ “เปิดโลกฮาลาล” หัวข้อ “กิน อยู่ ฮาลาล” และหัวข้อ “วิถีแห่งความสุข”  กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ของทั้งผู้ประกอบการไทย และต่างประเทศ  กิจกรรมการแข่งขัน World HAPEX Top Chef  2019 การแข่งขัน World HAPEX Tea Tarik Youth Champion 2019 ชาชักชิงแชมป์เยาวชน การแข่งขัน World  HAPEX Coffee  Signature Drink 2019 และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ 


ทั้งนี้งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนานานาชาติด้านฮาลาล 2562 World HAPEX 2019 จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมงานตั้งแต่เวลา 11.00  – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. หาดใหญ่ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวในกิจกรรมต่างๆได้ทาง halalinst.psu.ac.th/hapex   Facebook   :  World HAPEX หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันฮาลาล  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  โทร. 0-7428-9292







70
ห้างฯโอเดียน หาดใหญ่ จัดแข่งขันโอเดียนอินดอร์ซอคเกอร์ ระดับอนุบาล ชิงชนะเลิศ ครั้งที่22 ประจำปี62


               วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบเกียรติบัตรให้โรงเรียนและนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันโอเดียนอินดอร์ซอกเกอร์ ระดับนักเรียนอนุบาล ชิงชนะเลิศ จ.สงขลา ครั้งที่ 22 ประจำปี 2562 โดยมีนายปราโมทย์ สงสิงห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต2 นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 สงขลา นางนฤมล อมรรัตน์วิทยา กรรมการผู้จัดการ ห้างฯโอเดียนแฟชั่นมอลล์หาดใหญ่


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีสุขภาพ และมีสมรรถภาพทางกายที่ดี มีระเบียบทางกายที่ดี มีระเบียบวินัย อยู่ร่วมกับสังคม รู้จักการทำงานเป็นทีม รู้รัก สามัคคี การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 32 ทีมจำนวนนักกีฬา 320 คนคุณครูและผู้ปกครองร่วมชมและเชียร์เป็นจำนวนมาก
















หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 10